Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM muốn là điểm mua sắm lý tưởng cho người dân các tỉnh thành

Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM mong muốn các chương trình khuyến mại cuối năm sẽ giúp TP trở thành nơi mua sắm lý tưởng cho người dân trên địa bàn và các tỉnh thành khác.

Người dân đến TTTM Menas Mall Saigon Airport (quận Tân Bình, TP.HCM) tham dự sự kiện khuyến mại City Sale đợt 2 năm 2024. Ảnh: Anh Nguyễn.

Trung tâm thương mại (TTTM) Menas Mall Saigon Airport ở quận Tân Bình được TP.HCM chọn là địa điểm khai mạc sự kiện City Sale đợt 2 năm 2024 từ ngày 18/12.

Với vị trí đối diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sự kiện thu hút hơn 200 thương hiệu quốc tế cao cấp cùng đông đảo người tiêu dùng.

Khuyến mại ở khắp 5 TTTM

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại thường niên, trọng điểm của TP với nhiều hoạt động quy mô và đa dạng.

Với hạn mức khuyến mại lên đến 80%, sự kiện đã đạt được kỳ vọng của các doanh nghiệp. Qua đó, người tiêu dùng và khách du lịch cũng có các trải nghiệm mua sắm thú vị.

Trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung năm 2024, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức những sự kiện có quy mô lớn, với điểm nhấn là sự kiện khuyến mại City Sale. Tại đây, người dân nhận được các mã giảm giá với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng, được áp dụng trực tiếp vào hoá đơn khi mua sắm.

Ông Tú kỳ vọng chuỗi sự kiện quy mô này sẽ góp phần đưa TP.HCM trở thành một điểm mua sắm lý tưởng cho khách hàng trên khắp các tỉnh thành.

Theo kế hoạch, City Sale đợt 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18/12 đến ngày 1/1/2025. Trong đó, đợt 1 trong giai đoạn 18-25/12 tại Menas và Union Square (quận 1). Đợt 2 từ ngày 27/12 đến 1/1/2025 được tổ chức tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), Gigamall (TP Thủ Đức), và SC Vivo City (quận 7), riêng Vincom Đồng Khởi triển khai thêm ngày 26/12.

Trong đó, Sở Công Thương TP.HCM cho biết năm nay thí điểm tổ chức tại TTTM Menas để tiếp cận thêm nhóm khách hàng từ các tỉnh thành đến TP.HCM du lịch. Từ đó, Sở sẽ có dữ liệu về tỷ trọng khách mua sắm và có thể triển khai tổ chức tại địa điểm mới vào các mùa sau.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Menas Việt Nam cũng kỳ vọng TTTM quy mô 5 tầng lầu này có thể trở thành nơi tổ chức nhiều đợt City Sale trong các năm tới. Trong ngày 18/12, doanh nghiệp đã khai trương siêu thị tích hợp cao cấp Mena Gourmet Market rộng 3.000 m2 tại tầng B1 của TTTM, với tổng vốn đầu tư gần 3 triệu USD.

Thương hiệu kỳ vọng doanh thu hàng trăm triệu đồng

Sau lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã cùng các lãnh đạo TP tham quan các gian hàng có mặt tại đây.

Chia sẻ với lãnh đạo TP, đại diện thương hiệu thời trang Belluni cho biết đã đặt mục tiêu bán hơn 5.000 sản phẩm xuyên suốt 14 ngày của sự kiện. Năm nay, doanh nghiệp trưng bày gian hàng ở tất cả 5 TTTM diễn ra City Sale.

Trong khi đó, thương hiệu Pierre Cardin hướng đến mốc doanh thu hơn 300 triệu đồng trong các ngày khuyến mại.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, mức giảm giá cho các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lên đến 80%. Do đó, lượng khách đổ về các gian hàng cũng trở nên đông đúc từ khoảng 10h30.

City Sale dot 2,  chuong trinh khuyen mai,  So Cong Thuong TP.HCM anh 1

Chị Minh Tâm tranh thủ chọn áo thun để làm quà Giáng sinh cho bạn bè và người thân. Ảnh: Anh Nguyễn.

Chị Minh Tâm (40 tuổi) cho biết đã có mặt tại TTTM Menas Mall Saigon Airport từ sớm. Chị nhận xét trong đợt City Sale lần này, mặt hàng mỹ phẩm đều đến từ các nhãn hiệu lớn và có mức giá rất phải chăng nên chị đã nhanh chóng "chốt" một số món.

Ngoài ra, chị cũng mua sắm thêm áo thun từ các thương hiệu nước ngoài như Adidas, Puma... để làm quà tặng Giáng sinh cho bạn bè và gia đình.

"Tôi không đặt ra hạn mức chi tiêu nhất định. Nếu có các món đồ phù hợp với nhu cầu bản thân, tôi sẵn sàng chi tiền để mua", chị Tâm nói thêm.

Trong khi đó, dù nhà ở TP Thủ Đức nhưng cô N.A. (63 tuổi) cùng con gái đã tranh thủ di chuyển bằng xe máy sang quận Tân Bình để tham gia sự kiện. Trong vòng hơn 1 tiếng, cô N.A. đã bỏ ra hơn 4 triệu đồng để mua sắm các loại mỹ phẩm từ các thương hiệu lớn.

"Đây đều là các thương hiệu mỹ phẩm mà tôi thường xuyên dùng. Nhân dịp giá giảm mạnh, tôi sắm thêm nhiều loại để sử dụng trong thời gian tới", cô chia sẻ.

Xin nghỉ làm để đi 'săn sale' Black Friday

Từ sáng 29/11, người mua từ nhiều nơi đã đổ về các trung tâm thương mại tại TP.HCM để mua sắm. Không ít người thậm chí xin nghỉ phép cả ngày để tranh thủ săn ưu đãi Black Friday.

TP.HCM livestream bán hàng hiệu giảm đến 80% trong 14 ngày liên tiếp

Sự kiện khuyến mại hàng hiệu sắp tới không chỉ phục vụ người dân TP.HCM mà còn mời gọi người tiêu dùng từ các tỉnh thành khác, đặc biệt thông qua các phiên livestream suốt 14 ngày.

Người dùng có còn mặn mà săn sale ngày đôi?

Cuộc cạnh tranh mùa mua sắm cuối năm như Lễ độc thân 11/11 hay ngày đôi 12/12 giữa các sàn TMĐT được dự báo giúp thúc đẩy doanh số bán hàng so với các năm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm