Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xin nghỉ làm để đi 'săn sale' Black Friday

Từ sáng 29/11, người mua từ nhiều nơi đã đổ về các trung tâm thương mại tại TP.HCM để mua sắm. Không ít người thậm chí xin nghỉ phép cả ngày để tranh thủ săn ưu đãi Black Friday.

Nhiều người dân đến trung tâm thương mại từ sớm để săn "sale" Black Friday. Ảnh: Cẩm Tú.

Dịp Black Friday năm nay, chị Hạnh Nguyên (50 tuổi) xin nghỉ phép một ngày hôm nay (29/11) để thoải mái mua sắm cùng bạn bè. Chị cho rằng cả năm chỉ có 1 đợt sale lớn như thế này tại các thương hiệu quốc tế nên đang tìm kiếm nhiều sản phẩm để mua nhất có thể.

Thực tế, không ít thương hiệu lớn từ trung đến cao cấp đang ưu đãi đến 30-80%. Một số trung tâm thương mại cũng có thêm ưu đãi cho khách hàng mua tại khu vực bách hóa.

Xin nghỉ phép để đi mua sắm từ sớm

Từ nhà ở quận 7, chị Hạnh Nguyên di chuyển đến quận 1 từ sáng sớm để canh đúng lúc trung tâm thương mại (TTTM) Takashimaya mở cửa.

"Dù vào đúng ngày Black Friday, người mua tại Takashimaya vẫn không đông đến mức phải xếp hàng dài hay chen lấn vào các cửa hàng như mọi năm", chị Hạnh Nguyên chia sẻ, đồng thời cho biết điều này giúp chị thoải mái hơn khi lựa chọn sản phẩm và cũng ít lo về việc sớm "cháy hàng" giảm giá.

Cũng tương tự chị Nguyên, chị Kim Cương (37 tuổi) xin nghỉ phép hôm nay để đến đợi ở TTTM Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) từ 9h30. Sau 3 tiếng, chị mua được một số sản phẩm thời trang với tổng số tiền hơn 2 triệu đồng.

Chị cho hay các ngày sale trước đã mua sắm qua sàn thương mại điện tử, nay chị dành thời gian sắm thêm quần áo cho chồng và con. "Năm nay, sản phẩm giảm giá tại các thương hiệu lớn như Zara, Uniqlo... đều khá chất lượng. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục sắm thêm", chị Cương nói.

Còn chị Nguyễn Anh (41 tuổi) cũng đã mua hơn 10 món đồ từ các thương hiệu thời trang lớn sau khoảng 2 tiếng. Chị chia ra mua quần áo trực tiếp tại các cửa hàng, riêng đồ gia dụng thì mua trực tuyến để "săn" được nhiều mã giảm giá hơn.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, trưa 29/11, một số nhân viên văn phòng cũng đã tranh thủ giờ nghỉ trưa ít ỏi để đi mua sắm dịp Black Friday.

Cầm trên tay túi đồ mới mua từ một thương hiệu quốc tế tại Vincom Đồng Khởi, một nữ nhân viên văn phòng cho biết 13h sẽ bắt đầu giờ làm việc buổi chiều, nên đến 12h30 chị phải nhanh chóng thanh toán và đón xe về lại văn phòng.

Không chỉ trong các trung tâm thương mại, một số chuỗi các cửa hàng công nghệ như CellphoneS, Gearvn... cũng ghi nhận cảnh đông người tiêu dùng xếp hàng từ sáng sớm để săn hàng giảm giá "khủng" đợt Black Friday.

Chi tiêu "dè dặt" hơn

Theo một nhân viên tại quầy quy đổi hóa đơn tại Takashimaya, từ buổi sáng đến trưa ngày 29/11 đã có nhiều đơn hàng lớn, dao động 10-20 triệu đồng. "Dự kiến tối nay, số lượng sẽ còn tăng mạnh hơn", người này chia sẻ.

Dù vậy, thực tế, theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, lượng khách tại các trung tâm thương mại vẫn ở mức vừa phải. Các bãi đỗ xe vẫn hoạt động bình thường, không quá tải như các dịp Black Friday những năm trước.

Một số người tiêu dùng cũng cho hay có phần dè dặt hơn trong mua sắm. Như chị Hạnh Nguyên chia sẻ rằng năm nay kinh tế không thuận lợi, nên chị chỉ chọn những món đồ thật sự cần thiết cho gia đình, chứ không quá thoải mái như mọi năm.

Chị Tâm (45 tuổi, quận Phú Nhuận) và chị Lan (35 tuổi, quận Bình Tân) - những người đã săn sale suốt một tuần qua - cũng cho rằng không khí tại các trung tâm thương mại hôm nay vẫn nhộn nhịp nhưng không còn náo nhiệt như trước.

Black Friday anh 3

Chị Tâm và chị Lan đã chi gần 20 triệu đồng mua sắm, nhưng cho biết chỉ mua sau khi cân nhắc kỹ mức giảm giá tương xứng với chất lượng. Ảnh: Cẩm Tú.

Dù đã chi gần 20 triệu đồng trong dịp này, hai chị cho biết bản thân thận trọng hơn trong việc mua sắm. Bởi mức giảm giá và chất lượng vẫn như mọi năm, song năm nay, mặt hàng khuyến mại không đa dạng bằng.

"Năm ngoái có những sản phẩm mới vẫn được sale tầm 10-20%, nhưng năm nay đa số chỉ sale sản phẩm khá cũ, nên phải chọn lâu mới mua được sản phẩm ưng ý. Tôi mất cả buổi sáng mới mua được một chiếc váy phù hợp", chị Lan chia sẻ.

Vì vậy, hai chị cũng quyết định "chậm rãi xem thêm" thay vì vội vàng mua sắm trong hôm nay, đồng thời khuyên người tiêu dùng cân nhắc kỹ chất lượng trước khi xuống tiền.

Black Friday khác lạ bên trong các trung tâm thương mại ở TP.HCM

Tối 28/11, nhiều thương hiệu lớn trong các TTTM ở quận 1, TP.HCM vẫn vắng khách dù khuyến mại đậm dịp Black Friday. Chỉ số ít cửa hàng đông đúc nhưng cũng không còn cảnh chen lấn.

Đi từ Long An lên TP.HCM, dành 3 ngày để săn sale Black Friday

Chị Điệp (54 tuổi) và chị Loan (59 tuổi) đi từ Long An lên TP.HCM và ở lại 3 ngày để săn khuyến mại của các thương hiệu lớn dịp Black Friday năm nay.

Local brand giảm giá chỉ còn vài chục nghìn đồng dịp Black Friday

Nhiều thương hiệu thời trang nội địa ưu đãi sâu, qua đó một số cửa hàng ghi nhận lượng khách tăng đột biến trong dịp Black Friday năm nay.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Cẩm Tú - Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm