Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM muốn Canada đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao

Chủ tịch TP.HCM muốn Canada tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào TP.HCM trong lĩnh vực công nghệ cao như dược, y tế, máy tính, các ngành chuyển đổi số.

Tại cuộc gặp sáng 22/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và ông Behzah Babakhani, tân Tổng lãnh sự Canada, tập trung thảo luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada (1973-2023).

Ông Behzah Babakhani cho biết sẽ có nhiều hoạt động trao đổi trong năm nay, và Canada dự kiến có một vài chuyến thăm cấp bộ trưởng đến Việt Nam vào cuối năm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Canada trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ngoài ra, ông Mãi đề xuất tổ chức hoạt động bên lề cho cộng đồng người Canada tại Việt Nam, cũng như người Việt sinh sống tại Canada nhằm củng cố thêm quan hệ hợp tác hai nước.

Hai bên đánh giá cao quan hệ hợp tác thương mại. Tổng lãnh sự Canada cho biết kim ngạch thương mại song phương đã đạt 10,5 tỷ CAD (gần 8,1 tỷ USD) trong năm 2021.

chu tich ubnd tp.hcm tiep tong lanh su canada anh 1

Ông Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm của TP.HCM cho Tổng lãnh sự Canada Behzah Babakhani. Ảnh: Trần Hoàng.

Ông Mãi biết ơn chính phủ và nhân dân Canada đã quan tâm hợp tác, hỗ trợ nhân dân TP.HCM, đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid-19.

Ông mong muốn Tổng lãnh sự có thể trao đổi, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Canada đầu tư vào TP.HCM trong lĩnh vực công nghệ cao như dược, y tế, máy tính, các ngành chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các cơ quan chính phủ, địa phương tại Canada quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt nói chung và người dân TP.HCM đang sinh sống và học tập tại Canada.

Ông Behzah Babakhani cho biết Canada thu hút nhiều du học sinh Việt Nam. Trong năm 2021, số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada xếp thứ ba, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Bốn đại sứ làm bánh quy đón Tết Nhân dịp Tết, đại sứ New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng làm bánh quy chuẩn bị đón năm Nhâm Dần, đồng thời kêu gọi trân trọng phụ nữ và trẻ em gái.

Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ

Sáng ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nhân chuyến thăm và làm việc của bà tại TP.HCM.

Tổng lãnh sự Canada tại TP.HCM: Thị trường Việt Nam là tương lai

Tổng lãnh sự Behzad Babakhani đánh giá thị trường Việt Nam mang tới nhiều cơ hội cho xuất khẩu của Canada, nhưng đồng thời cũng có những thách thức mà nước này cần đối mặt.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm