Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM - Hà Lan thảo luận tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp nước ngoài

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định thành phố luôn lắng nghe ý kiến từ cộng đồng đầu tư và có những hành động thực tiễn để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp nước ngoài.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar (trái) và Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM Daniel Stork tại buổi thảo luận ngày 28/2. Ảnh: Trần Hoàng.

Chiều 28/2, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi tọa đàm với các doanh nghiệp Hà Lan. Đây là buổi thảo luận nhằm đưa ra các kế hoạch đầu tư và phương án giải quyết khó khăn của doanh nghiệp Hà Lan khi đầu tư tại TP.HCM.

Buổi thảo luận cũng diễn ra trong thời điểm đặc biệt, khi Việt Nam - Hà Lan kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar khẳng định Việt Nam có nhiều tiềm năng và điều kiện để thu hút đầu tư. Trong khi đó, các doanh nghiệp ở Hà Lan có thế mạnh về phát triển bền vững, giải quyết các thách thức từ biến đổi khí hậu, phát triển công nghệ cao trong nông nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao thế mạnh của doanh nghiệp Hà Lan. Ông Mãi cho biết TP.HCM đặt trọng tâm vào phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số, logistics, nói rằng dư địa hợp tác chuyển đổi số với các doanh nghiệp Hà Lan còn rất lớn.

doanh nghiep ha lan anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại buổi tọa đàm với doanh nghiệp Hà Lan ngày 28/2. Ảnh: Trần Hoàng.

Tại buổi thảo luận, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) cho biết DBAV có 130 thành viên và đang xúc tiến thương mại với 40 công ty trong lĩnh vực phát triển bền vững.

DBAV kỳ vọng có nhiều khoản đầu tư công mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Ngoài ra, hiệp hội còn khẳng định các công ty trong lĩnh vực công nghệ cao đang quan tâm đến đầu tư tại TP.HCM.

Ông Mãi cho biết TP.HCM luôn chào đón các nhà đầu tư, đồng thời khẳng định thành phố muốn hướng đến việc trở thành trung tâm kinh tế, dịch vụ, hậu cần, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Các doanh nghiệp Hà Lan cũng chia sẻ về những khó khăn, thách thức khi đầu tư kinh doanh tại TP.HCM về mặt pháp lý, giao thông. Các doanh nghiệp kỳ vọng thành phố có các chính sách giảm ùn tắc, phát triển kinh tế xanh và bền vững.

doanh nghiep ha lan anh 2

Lãnh đạo TP.HCM và đại diện phía Hà Lan chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trần Hoàng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định lãnh đạo TP.HCM luôn lắng nghe ý kiến từ cộng đồng đầu tư và cam kết có các hành động thực tiễn cải thiện những vướng mắc từ các nhà đầu tư.

Ông Phan Văn Mãi cũng thông tin về tiến độ và kế hoạch xây dựng, hoàn thiện, mở rộng các tuyến cao tốc, các nút giao ở TP.HCM. Ông cho biết thành phố kỳ vọng hoàn thiện các tuyến đường sắt đô thị trước năm 2035.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết lãnh đạo thành phố sẽ làm việc để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào TP.HCM, và sẽ tổ chức các buổi thảo luận về vấn đề pháp lý với các doanh nghiệp nước ngoài vào tháng 3.

Đề nghị Hà Lan hỗ trợ Việt Nam xây dựng Brainport

Đánh giá cao thế mạnh của Hà Lan trong nhiều lĩnh vực, Thủ tướng đề nghị nước này hỗ trợ Việt Nam xây dựng cảng biển, cảng hàng không và trung tâm đổi mới sáng tạo.

Tổng lãnh sự Hà Lan: Năng lượng và sự lạc quan tràn ngập TP.HCM

Tân Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM Daniel Coenraad Stork chia sẻ với Zing rằng ông cảm nhận được sự năng động, nguồn năng lượng tích cực và lạc quan của người dân TP.HCM.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm