Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP HCM yêu cầu làm rõ vụ báo mất 26 tỷ trong tài khoản

Sau thông tin về việc khách hàng bị mất 26 tỷ đồng tại ngân hàng VPBank, UBND TP HCM đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc trên.

Trong công văn khẩn ký ngày 24/8, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến giao công an thành phố triển khai nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc và có báo cáo nhanh.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM phối hợp, hỗ trợ công an để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo xử lý.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên báo chí, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã triển khai cho các lãnh đạo ngân hàng VPBank trên địa bàn báo cáo rõ ràng các sự việc liên quan; đồng thời, yêu cầu nhà băng này phải phối hợp với cơ quan công an để quá trình điều tra diễn ra một cách thuận lợi.

"Đây là việc cần chủ động làm ngay chứ không phải có công văn chỉ đạo của UBND TP HCM mới làm vì đến nay cũng chưa cầm trên tay công văn này", ông Minh nói.

mat 26 ty dong trong tai khoan anh 1
Chữ ký và chữ viết thật của Phạm Văn Trinh tại phòng công chứng trùng với chữ ký mang tên Giám đốc Trần Thị Thanh Xuân trong tờ séc. Ảnh: SGGP.

 

Riêng về vụ việc của bà Trần Thị Thanh Xuân và công ty Quang Huân, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố chưa lần nào nhận được đơn thư hay trao đổi trực tiếp.

Qua tìm hiểu, đại diện Ngân hàng nhà nước cho biết, công an đã nhận được đơn khiếu nại của bà Xuân. Sự việc này cũng được các bên liên quan như bà Xuân và VPBank phối hợp điều tra nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể..

Ông Minh cho biết thêm, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là duy trì nguyên tắc bảo vệ quyền lợi khách hàng và hạn chế tối đa thiệt hại cho khách hàng.

Không riêng gì vụ việc của VPBank, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn rà soát lại tất cả các quy trình nội bộ về quản lý cũng như là bảo vệ tiền gửi của khách hàng (cả tiền gửi thanh toán và sổ tiết kiệm). Các ngân hàng cũng phải khẩn trương phối hợp với cơ quan công an làm rõ các trường hợp phát sinh rủi ro đã xảy ra.

Trước đó, bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở ở Củ Chi, TP HCM - chuyên mua bán nông sản) có đơn kêu cứu về việc hơn 26 tỷ đồng gửi trong tài khoản VPBank của bà biến mất. Bà Xuân cho rằng, VPBank đã thoái thác trách nhiệm, với lý do nhân viên làm sai đã nghỉ việc.

Liên quan tới vụ việc, đại diện lãnh đạo VPBank đã có văn bản trả lời. Theo đó, ngân hành ngày cho biết, đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự và rất cần cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Khi đó sẽ sáng tỏ được các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu Công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên sec, chứng từ giao dịch … cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản.

 

Hiện Thanh tra Ngân hàng Nhà nước đang vào cuộc làm rõ sự việc.

Vụ mất 26 tỷ trong tài khoản VPBank: Có dấu hiệu hình sự

Ông Nguyễn Thành Long – Phó tổng giám đốc VPBank vừa lên tiếng về vụ hơn 26 tỷ đồng khách hàng gửi trong tài khoản ngân hàng này bị biến mất.



Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm