Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Totti ra mắt ấn tượng, fan đích thực lộ diện ở tập cuối 'Ken League'

Khoảnh khắc huyền thoại Totti xuất hiện khiến hội trường “Ken League” bùng nổ. Hành trình “24 giờ truy tìm fan đích thực” khép lại với giải thưởng cao nhất về tay người chơi số 52.

Mở đầu tập 3 của Ken League - chương trình thực tế dành cho các fan bóng đá tại Việt Nam, ban tổ chức tiếp tục nâng tầm độ khó của trận đấu khi trang bị kính thực tế ảo (VR) cho 22 cái tên thuộc đội Tuấn Hưng và Cris Phan.

Tinh thần đồng đội lên ngôi

Hạn chế về khả năng quan sát đòi hỏi các đội chơi phải tính toán chiến thuật hợp lý. Các thành viên cũng cần đề cao tinh thần đồng đội để thực hiện những mảng miếng phối hợp hiệu quả. Lúc này, 2 đội trưởng Tuấn Hưng và Cris Phan không chỉ đóng vai trò lãnh đạo, dẫn dắt về chuyên môn, mà còn phải trở thành những thủ lĩnh tinh thần. Màn tái xuất của Diệp Lâm Anh, Chi Pu, Tuấn Trần và Ngọc Phước với các chỉ dẫn từ ngoài đường biên trong vai trò chuyên gia cũng mang tới nhiều điểm nhấn.

Totti den Viet Nam anh 1

Kính VR làm khó các đội chơi ngay từ những phút đầu.

Cris Phan chia sẻ: “Đến được bước này, chúng ta không có gì phải hối tiếc. Toàn đội sẽ chơi theo chiến thuật đoàn kết. Việc di chuyển trên sân rất khó nên chúng ta sẽ tạo thành hàng rào trước khung thành. Một điểm là chiến thắng, 10 điểm cũng là chiến thắng. Chỉ cần ghi bàn trước và phòng thủ chắc, chúng ta sẽ trở thành 11 người giỏi nhất”.

Cả 2 đội đều mất thời gian để làm quen với kính VR. Song, với chiến thuật hợp lý, đội vàng của Cris Phan là những người mở điểm khi hiệp đầu tiên gần kết thúc. Anh cũng được các đồng đội tin tưởng lựa chọn để đại diện trả lời câu hỏi phụ của chương trình. Nếu đưa ra đáp án chính xác, đội của anh sẽ có 30 giây tự do di chuyển trên sân khi đối thủ phải đứng yên. Trả lời đúng câu hỏi “Tỷ số cách biệt lớn nhất lịch sử trong một trận bóng chuyên nghiệp là bao nhiêu?”, đội vàng tiếp đà thăng hoa và ghi bàn nới rộng cách biệt.

Totti den Viet Nam anh 2

Thử thách đề cao tinh thần đồng đội.

Bước ngoặt xảy đến ở hiệp tiếp theo khi các đội phải loại một người và kéo khung thành xích lại gần hơn sau mỗi 90 giây. Trận bóng “11 vs 11” dần trở thành cuộc chơi đối kháng. Khi đó, lợi thế thể hình, thể lực, kỹ thuật... của đội Tuấn Hưng nhanh chóng phát huy tối đa tác dụng. Đội đỏ dần lấy lại thế trận, thu hẹp cách biệt và lội ngược dòng ấn tượng để trở thành 11 người chiến thắng.

Những giọt nước mắt đã rơi nơi các thành viên của đội Cris Phan. Tuy nhiên, điểm sáng hy vọng nằm ở “tấm vé cuối cùng” - suất vào vòng trong dành cho thành viên được cả đội tin tưởng nhất - đã thuộc về người chơi số 28 với 81% lượt bình chọn ở cuộc bỏ phiếu kín. Chuyển giao tấm băng đội trưởng, Cris Phan xúc động gọi đây là kỷ vật đại diện cho niềm tin của các thành viên, tiếp sức để số 28 thành công trong vòng sau.

Cầu trường bùng nổ với Totti

Ở thử thách tiếp theo, 12 người chơi sẽ phải tìm ra 3 ngôi sao được giấu tại những vị trí bí mật trong bữa tiệc bia. Bầu không khí trở nên gay cấn khi Ken League giờ đây không còn là những thử thách đồng đội. Ai cũng muốn giành chiến thắng để sở hữu phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng kèm tấm vé xem chung kết UEFA Champions League 2025.

Với khả năng quan sát và tư duy, 3 người chơi cuối cùng đã tìm được ngôi sao để mở cánh cửa của thử thách tiếp theo - nơi huyền thoại Francesco Totti đợi sẵn để gửi những cái ôm và lời chúc mừng. Khoảnh khắc chạm mặt thần tượng, 3 người chơi vỡ òa cảm xúc và khẳng định đây là phần thưởng xứng đáng nhất.

Totti den Viet Nam anh 3

Totti xuất hiện trong sự vỡ òa của người chơi.

Tiếp đến với thử thách trong căn phòng chứa 100 chai bia, 3 người chơi phải tìm ra 2 chai bia có đính kèm ngôi sao để giành quyền vào vòng cuối cùng. Áp lực từ thời gian và chính đối thủ bên cạnh khiến mức độ căng thẳng của cuộc chơi được đẩy lên đỉnh. Sau cùng, “tấm vé vàng” được dành cho người chơi số 52 và 38.

Ở vòng cuối, mỗi người có một chiếc vali, một trong số đó chứa huy chương thắng giải. Người thắng trong phần tung đồng xu sẽ được quyền mở rương xem trước, sau đó dùng khả năng “thao túng tâm lý” để thuyết phục đối thủ giữ lại hoặc tráo đổi. Khi giải thưởng chỉ còn cách một bước cuối cùng, người chơi số 52 quyết định biến thử thách tâm lý thành trò chơi nhân phẩm.

Cuối cùng, chính anh trở thành quán quân của chương trình, sở hữu chiếc vali có chứa giải thưởng 1 tỷ đồng và chuyến đi tới UEFA Champion League. Người chơi số 52 chia sẻ: “Tham gia chương trình là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Tôi không nghĩ mình sẽ giành giải thưởng lớn đến vậy. Totti là thần tượng của ba tôi. Mà ba tôi đã mất rồi. Hôm nay, được gặp thần tượng của ông, với tôi quả là điều đáng quý”.

Với 100 người chơi và dàn sao Việt, lần đầu tiên, Heineken mang tới một sân chơi thực tế “có 1-0-2” dành cho fan bóng đá Việt. Dõi theo hành trình của 3 tập Ken League, khán giả không chỉ được giải trí với những phút giây hồi hộp, gay cấn, căng thẳng xen lẫn hạnh phúc, mà còn có cơ hội nâng cao kiến thức bóng đá và gặp gỡ các thần tượng lớn.

Totti den Viet Nam anh 6

Là nhà tài trợ chính thức của UEFA Champions League, lần đầu tiên Heineken hợp tác cùng huyền thoại bóng đá Francesco Totti mang đến chương trình thực tế Ken League với sự kết hợp giữa thể thao và giải trí. Độc giả có thể xem lại 3 tập show Ken League tại đây.

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm