Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân nhà

Rạng sáng 8/12, Tottenham dẫn 1-0 nhưng vẫn thua ngược West Ham 2-1 ở vòng 15 Premier League.

Đoàn quân của HL Ange Postecoglou nhập cuộc đầy quyết tâm và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 11. Cristian Romero đánh dấu sự trở lại sau án treo giò bằng tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho Fabianski cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Spurs tạo sức ép nghẹt thở lên hàng thủ West Ham. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được chủ nhà tạo ra nhưng các chân sút trên hàng công như Son Heung-min hay Lo Celso đều tỏ ra vô duyên. Đến phút 45+2, may mắn ngoảnh mặt với "Gà trống", khi pha lăn xả của trung vệ bên phía đội khách, Kurt Zouma đưa bóng hướng về lưới nhà nhưng rồi lại đi dội cột.

Kịch bản quen thuộc lặp lại với Tottenham. Đại diện thành London thi đấu tưng bừng ở hiệp một, để rồi tỏ rõ sự xuống sức và thiếu tập trung trong hiệp hai. Ngay phút 51, West Ham có bàn gỡ hòa ở cơ hội gần như là đầu tiên của trận đấu. Mohamed Kudus tung cú sút xa không thành công nhưng bóng lại vô tình bật đến đúng vị trí của Jarrod Bowen. Ở vị trí đối mặt thủ môn Vicario, cầu thủ người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi tên lên bảng tỷ số.

Tottenham dau West Ham anh 1

Bowen mở ra chiến thắng cho đội khách.

Theo Opta, Bowen trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League ghi bàn trong 7 trận sân khách liên tiếp trở lên, chỉ sau Sergio Aguero (7 trận) và Robin van Persie (9 trận).

Sau bàn thua, Spurs thi đấu đầy bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những quả tạt từ hai biên. Phương án tấn công này chẳng thể làm khó những hậu vệ cao lớn bên phía West Ham.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ két thúc với tỷ số hòa, biến cố bất ngờ xảy ra ở phút 74. Udogie có đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội để Bowen đối mặt thủ môn. Vicario băng ra để thu hẹp góc sút nhưng rồi cũng phải vào lưới nhặt bóng, trước pha dứt điểm của James Ward-Prowse.

Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho West Ham. Tottenham trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League không thể giành 3 điểm khi đã dẫn 1-0 trong 5 trận liên tiếp, trong đó có đến 3 trận trên sân nhà.

HLV Postecoglou cùng học trò vẫn đứng thứ 5 nhưng chỉ còn hơn Man United về hiệu số bàn thắng - bại (7 so với 0).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Haaland hóa tội đồ trong ngày Man City bại trận

Tiền đạo người Na Uy bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất của Man City trong trận thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 15 Premier League rạng sáng 7/12.

Pep tạo loạt thống kê tệ nhất sự nghiệp sau trận thua Aston Villa

Man City và Pep Guardiola nhận thất bại toàn diện trước chủ nhà Aston Villa ở vòng 15 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm