Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep tạo loạt thống kê tệ nhất sự nghiệp sau trận thua Aston Villa

Man City và Pep Guardiola nhận thất bại toàn diện trước chủ nhà Aston Villa ở vòng 15 Premier League.

Man City thua Aston Villa anh 1

Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân (535 trận), một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt chỉ sút được 2 lần và để đối thủ bắn phá khung thành đến 22 lần chỉ trong một trận đấu tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Man City thua Aston Villa anh 2

Tính riêng trong hiệp một, Aston Villa đã sút đến 13 lần về phía khung thành của Man City. Trước vòng 15 Ngoại hạng Anh, Pep chưa để đối thủ nào làm được điều này khi đối đầu các CLB do ông dẫn dắt.

Man City thua Aston Villa anh 3

Aston Villa đã giành được bóng ở một phần ba sân của Man City đến 13 lần ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (7/12). Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ khi Pep Guardiola đến làm việc tại Etihad vào năm 2016.

Man City thua Aston Villa anh 4

Lần đầu tiên sau 10 năm, Man City mới lại thua Aston Villa. Trước đó, "The Cityzens" đã có chuỗi 15 trận bất bại, trong đó có 13 chiến thắng trước "The Villains", tính trên mọi đấu trường. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Unai Emery trước Pep.

Man City thua Aston Villa anh 5

Thắng Man City, Aston Villa cũng tạo một kỷ lục, đó là thắng cả 14 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, qua đó cân bằng kỷ lục được tạo nên vào các năm 1931 và 1903.

Man City thua Aston Villa anh 6

Erling Haaland trở thành tội đồ của Man City khi bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất. Ở trận này, tiền đạo người Na Uy chỉ chạm bóng 17 lần.

Man City thua Aston Villa anh 7

Thất bại tại Villa Park càng chứng minh tầm quan trọng của Rodri trong hệ thống chiến thuật của Man City. Ở mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt 4 trận, Man City thua cả 4, lần lượt trước Newcastle, Wolves, Arsenal và Aston Villa.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Pep bất lực, Man City không thắng trận thứ 4 liên tiếp

Rạng sáng 7/12, Man City thua Aston Villa 0-1 trên sân khách ở vòng 15 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm