Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top Esports thua FunPlus Phoenix

Trong trận đấu tâm điểm của tuần 5, FunPlus Phoenix đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước nhà đương kim vô địch Top Esports.

Đội hình thi đấu của cựu vương FunPlus Phoenix (FPX) gồm Jang "Nuguri" Ha-gwon, Zhou "Bo" Yang-Bo, Kim "Doinb" Tae-sang, Lin "Lwx" Wei-Xiang và Liu "Crisp" Qing-Song.

Trong khi đó, đội hình của nhà đương kim vô địch Top Esports (TES) vẫn là những cái tên gồm Bai "369" Jia-Hao, Hung "Karsa" Hao-Hsuan, Zhuo "Knight" Ding, Yu "JackeyLove" Wen-Bo và Wang "Zhuo" Xu-Zhuo.

FunPlus Phoenix,  Top Esports,  JackeyLove anh 1

FunPlus Phoenix đã giành 6 chiến thắng liên tiếp ở LPL mùa xuân 2021. Ảnh: LPL.

Ở ván 1, TES kiểm soát bùa lợi rồng đất và dẫn tiền FPX trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, FPX sớm giành lại quyền kiểm soát thế trận nhờ việc Nuguri thắng áp đảo ở vị trí đường trên và Rumble của Doinb được tăng tiến sức mạnh.

Hai sự lựa chọn Pantheon và Rell giúp FPX có lợi thế trong các pha giao tranh. Phút 21, FPX dễ dàng mang về bùa lợi Baron để qua đó đẩy lính vào thẳng đường giữa. Ngay sau đó, FPX có thêm 2 lần quét sạch đội hình TES và giành chiến thắng trong ván 1 với tỷ số mạng hạ gục 20-6.

Sang ván 2, TES tiếp tục để FPX lựa chọn Rell cho hỗ trợ Crisp để kết hợp với Kai'sa của xạ thủ Lwx. Ở giai đoạn đầu, TES nắm lợi thế tại đường dưới, Knight có 3 điểm hạ gục, còn Karsa kiểm soát cả 2 bùa lợi rồng.

Tuy nhiên, FPX sớm cân bằng thế trận ở giai đoạn giữa ván 2 khi Kai'sa của Lwx được xả sát thương. Bước ngoặt xảy ra ở phút 23, FPX lấy 4 điểm hạ gục của TES và mang về bùa lợi Baron.

Ngay sau đó, FPX tiếp tục gỡ 2-3 về rồng và nâng khoảng cách về tiền lên hơn 8.000 với TES. Trong pha giao tranh tổng tại khu vực đường giữa, FPX dễ dàng quét sạch đội hình TES để qua đó ấn định chiến thắng 2-0 với tỷ số mạng hạ gục 25-12 ở ván 2.

Với kết quả này, FPX đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp và giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng LPL mùa xuân 2021 với thành tích 7-1. Ở chiều ngược lại, TES rơi xuống vị trí thứ 10 với thành tích 3-3 sau 5 tuần đấu.

Cựu vô địch thế giới lập pentakill đầu tiên của LPL mùa xuân 2021 Xạ thủ Lin "Lwx" Wei-Xiang đã tỏa sáng với pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) để giúp FunPlus Phoenix giành chiến thắng 2-0 trước Rogue Warriors.

Faker tạo cột mốc 400 trận thắng ở LCK

Trong tuần 4 của giải mùa xuân 2021, tuyển thủ Lee "Faker" Sang-hyeok đã cán mốc 600 trận đấu và 400 chiến thắng tại LCK.

SofM cùng Suning thua trận thứ 4 ở LPL mùa xuân 2021

Trong trận đấu tại tuần 5 LPL mùa xuân 2021, á quân thế giới Suning nhận thất bại 0-2 trước đội đầu bảng EDward Gaming.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm