Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toni Kroos gây bất ngờ với kế hoạch giải nghệ

Tiền vệ người Đức nhiều khả năng sẽ giải nghệ khi hợp đồng hiện tại giữa anh và CLB Real Madrid hết hạn vào hè 2023.

“Tôi chắc chắn không phải là cầu thủ muốn chơi bóng đến 38 tuổi. Tôi vẫn còn hợp đồng 3,5 năm với Real đến hè 2023, khi đó tôi sang tuổi 33. Đó là thời gian lý tưởng để tôi bắt đầu tính chuyện bên ngoài sân cỏ, mà không cần ký tiếp hợp đồng 4 năm”, Sportchau dãn lời Kroos.

“Ngày kết thúc sự nghiệp của tôi có lẽ không còn lâu”, Kroos nhấn mạnh. Daily Mail gọi đây là quyết định bất ngờ, bởi độ tuổi 33 là thời gian quá sớm để cầu thủ đẳng cấp như Kroos nghĩ tới chuyện giải nghệ. Người đồng đội Kroos ở Real, Luka Modric vẫn chơi bền bỉ ở tuổi 34 và chưa có ý định dừng lại.

real madrid anh 1

Kroos đang là trụ cột không thể thiếu của Real. Ảnh:Getty.

Toan tính của Kroos về chuyện giải nghệ khiến CĐV gợi nhớ Philipp Lahm. Người đồng đội cũ của Kroos ở tuyển Đức bất ngờ tuyên bố giải nghệ khi sang tuổi 34. Lahm được dự đoán có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 3 mùa giải, nhưng quyết định dừng lại để theo đuổi giấc mơ bên ngoài sân cỏ.

Bên cạnh Lahm, lịch sử bóng đá thế giới ghi nhận một loạt trường hợp quyết định giải nghệ khi vẫn còn khả năng chơi bóng. Đó là Zinedine Zidane, Eric Cantona hay Frank Rijkaard.

Kroos gia nhập Real từ Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng hè 2014. Tiền vệ người Đức từng ở rất gần với Man United, song quyết định cập bến Bernabeu vì cơ hội cạnh tranh danh hiệu.

Từ khi gia nhập Real, Kroos luôn có vị trí đá chính ở tuyến giữa. Anh là nhân tố chủ chốt giúp Real lập kỳ tích 3 lần vô địch Champions League liên tiếp.

Real Madrid đứt 21 trận bất bại, chia tay tham vọng ăn 3

Real Madrid chia tay cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa này từ vòng tứ kết khi thua Real Sociedad 3-4 ở trận đấu diễn ra rạng sáng 7/2.

Toni Kroos ghi bàn từ chấm phạt góc Tận dụng khoảnh khắc lơ là của thủ môn đối phương, Toni Kroos đá phạt góc nhanh giúp Real Madrid mở tỷ số trong trận thắng Valencia 3-1 ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hôm 9/1.

Courtois chứng minh giá trị ở Real Madrid

Rất nhiều người không thích Thibaut Courtois, nhưng không thể phủ nhận tài năng của anh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm