Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thư ký NATO phục tửu lượng của nữ Thủ tướng Đức

Quan chức đứng đầu NATO khẳng định rằng, dù là một phụ nữ, đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel có tửu lượng ngang với nam giới và thường xuyên uống tới khi tiệc tàn.

Ongo
Ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký NATO, và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Getty Images

Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), từng gặp đương kim Thủ tướng Đức nhiều lần. Mới đây Stoltenberg nói với hai phóng viên của báo Aftenposten ở Na Uy rằng ông từng chứng kiến Thủ tướng Đức uống rượu với các nhà lãnh đạo nhiều lần. Trong những lần như thế, rất hiếm khi Merkel rời bữa tiệc đầu tiên, Telegraph đưa tin.

"Bà ấy uống rượu vang trắng, còn tôi uống bia. Tôi cảm thấy rất ấn tượng bởi tửu lượng của Merkel. Chúng tôi từng trải qua tiệc tối rất tuyệt tại Stralsund (thành phố ven biển mà bà Merkel chủ trì một hội nghị thượng đỉnh vào năm 2012)", Stoltenberg kể.

vman
Thủ tướng Angela Merkel thường cầm ly rượu trắng trong các bữa tiệc. Ảnh: Getty Images

Trước khi giữ chức Tổng thư ký NATO, Stoltenberg từng đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Na Uy từ năm 2005 tới 2013. Stoltenberg kể rằng ông và Merkel có mối quan hệ cá nhân khá thân mật trong những cuộc thảo luận về biến đổi khí hậu, đặc biệt là trong hội nghị về biến đổi khí hậu tại thành phố Copenhagen vào năm 2009.

"Những cuộc gặp như thế khiến quan hệ của chúng tôi khăng khít hơn. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là một trong những người tôi gặp nhiều lần. Tôi nghĩ Obama và Merkel đã ủng hộ tôi giữ chức Tổng thư ký NATO", Stoltenberg bình luận.

Giới truyền thông Đức thường mô tả Thủ tướng Merkel là người trầm tư, hiếm khi thể hiện cảm xúc, nghiêm nghị như một nhà phân tích và hơi đơn điệu. Song trong các ảnh, người ta thường thấy bà cầm ly rượu vang trắng ở ngang ngực hoặc giơ ly lên cao.

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất hành tinh

Tổng thống Nga Vladimir Putin, người được tạp chí Forbes bầu chọn là Người đàn ông quyền lực nhất thế giới năm 2014, luôn sống và làm việc theo những thói quen của mình.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm