Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Merkel 5 năm liên tiếp là phụ nữ quyền lực nhất

Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa được công nhận là người phụ nữ quyền lực và có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

1
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Đây là lần thứ 5 liên tiếp bà Merkel giành được vị trí này. Đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của Forbes là ứng viên tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton.

Trong top 10 phụ nữ quyền lực và ảnh hưởng do Forbes bình chọn, vợ của Bill Gates, bà Melinda Gates; Cục trưởng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Janet Yellen; Tổng Giám đốc điều hành của General Motors, Mary Barra; Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Christine Lagarde; Tổng thống Brazil Dilma Rousseff; một thành viên hội đồng quản trị của Facebook, Sheryl Sandberg; người đứng đầu của YouTube, Susan Uozhsiki và Đệ nhất Phu nhân Mỹ, Michelle Obama cũng góp mặt.

Hầu hết trong số 59 phụ nữ, nằm trong danh sách 100 người có ảnh hưởng, đang sống ở Bắc Mỹ. 4 người sống ở châu Phi.

Người phụ nữ Nga duy nhất nằm trong danh sách bình chọn của Forbes là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga, Elvira Nabiullina. Bà đứng ở vị trí 71.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực và ảnh hưởng nhất trên thế giới của tạp chí Forbes được biên soạn từ năm 2004. Sự nổi tiếng của họ được tham khảo dựa trên các phương tiện truyền thông và ảnh hưởng của họ trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. 

Thủ tướng Đức Merkel khẳng định không muốn đối đầu với Nga

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ngày 7/2, Thủ tướng Đức Angela Merkel tái khẳng định Berlin không đối đầu mà hợp tác với Nga vì an ninh châu Âu.

http://infonet.vn/thu-tuong-merkel-5-nam-lien-tiep-la-phu-nu-quyen-luc-nhat-tren-the-gioi-post165275.info

Theo Đức Dũng/Infonet

Bạn có thể quan tâm