Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ xả súng ở Paris: Thủ tướng Đức bị xóa khỏi ảnh tuần hành

Tờ HaMevaser đã xóa hoàn toàn hình của các lãnh đạo nữ khỏi bức ảnh chụp các nguyên thủ quốc gia tham dự cuộc tuần hành chống khủng bố ở Paris, trong đó có Thủ tướng Đức, Đan Mạch.

Bức ảnh gốc (trên) và ảnh của tờHaMevaser chụp các lãnh đạo tham dự cuộc tuần hành chống khủng bố ở Paris, Pháp ngày 11/1.

Nếu bạn hỏi độc giả của tờ HaMevaser, họ sẽ nói rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã không đến dự lễ tuần hành chống khủng bố ở Paris ngày Chủ nhật (11/1). Nguyên nhân rất đơn giản: các ấn phẩm của báo Do Thái Chính thống cực đoan phải loại bỏ ảnh chụp nữ giới khỏi các trang báo của mình, dù họ là những lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Bà Merkel và bà Hidalgo bị xóa hoàn toàn khỏi bức ảnh được xuất bản trên báo, chụp lại cảnh tuần hành ở Paris trong khi bà Thorning-Schmidt đã bị cắt khỏi khung hình. Điều tương tự cũng đã từng xảy ra với cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khi hình của bà bị xóa hỏi bức ảnh chụp trong Phòng Tình huống của Nhà Trắng trong cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Tờ The Forward cho biết sự việc này là điều hoàn toàn dễ hiểu: các báo bảo thủ cũng thường loại bỏ hình ảnh của phụ nữ trong các quảng cáo và làm mờ khuôn mặt của họ trong các cáo phó. Từng có trường hợp, một bài báo thậm chí còn xóa cả đôi giày nữ trong bức ảnh chụp tủ quần áo của gia đình một cô gái.

Trước đó, hàng chục nghìn người, bao gồm cả 40 lãnh đạo các nước đã cùng tham gia tuần hành ở trung tâm thủ đô Paris, Pháp ngày 11/1 để tưởng niệm 17 nạn nhân trong các vụ khủng bố 3 ngày vừa qua.

Diễn biến các vụ thảm sát, bắt cóc náo loạn nước Pháp

Một vụ xả súng kinh hoàng giữa thủ đô Paris cùng hai vụ bắt cóc con tin đã diễn ra liên tiếp tại Pháp chỉ trong vài ngày qua, gây chấn động toàn thế giới.

http://infonet.vn/vu-xa-sung-o-paris-thu-tuong-duc-bi-xoa-khoi-anh-tuan-hanh-o-paris-post156142.info

Theo Huỳnh Linh/Infonet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm