Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thư ký Guterres: Thanh niên là động lực thay đổi xã hội

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres nhấn mạnh thanh niên không chỉ là những nhà lãnh đạo tương lai mà còn là động lực cho sự thay đổi xã hội hiện tại.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres gặp gỡ và trò chuyện với đại diện thanh niên và sinh viên Việt Nam vào hôm 22/10. Ảnh: An Bình

Chiều 22/10, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres gặp mặt và đối thoại với đại diện thanh niên và sinh viên Việt Nam. Buổi đối thoại do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì.

Tại buổi trò chuyện, Tổng thư ký Guterres đã trao đổi với các đại diện ưu tú của thanh niên Việt Nam đang hoạt động và làm việc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, chống biến đổi khí hậu, phát triển bền vững.

Ông Guterres nhấn mạnh vai trò tiên phong của thanh niên toàn cầu nói chung và thanh niên Việt Nam nói riêng trong giải quyết các thách thức với thế giới như biến đổi khí hậu, chống lại các đại dịch như Covid-19, phổ cập giáo dục đến các khu vực xa xôi của đất nước.

Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh vai trò quan trọng của thanh niên trong việc thúc đẩy quá trình chống biến đổi khí hậu, vấn đề quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại, trên thế giới và tại Việt Nam thông qua các cách thức và kênh thông tin mới.

Ông Guterres khẳng định thanh niên không chỉ là những nhà lãnh đạo của tương lai mà còn là động lực chính cho sự thay đổi xã hội hiện tại trong vấn đề chống biến đổi khí hậu.

Khi đánh giá hiệu quả kiềm chế sự lây lan đại dịch Covid-19 của Việt Nam, Tổng thư ký Guterres ca ngợi chương trình tiêm chủng diện rộng được chính phủ áp dụng đã giúp giảm đáng kể số ca nhiễm bệnh và tử vong. Bên cạnh đó, ông Guterres cũng đánh giá cao các nỗ lực của chính phủ trong việc mở cửa và phục hồi đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Phát biểu tại buổi trò chuyện, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định thế hệ trẻ ngày nay trưởng thành trong một thế giới có nhiều biến động và thách thức, vẫn dũng cảm tham gia vào giải quyết những vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, vì một thế giới hòa bình nơi mọi người đều bình đẳng và chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Tong thu ky Guterres anh 1

Tại buổi nói chuyện, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam đã chia sẻ về những kinh nghiệm, trải nghiệm, suy nghĩ khi tham gia nhiều hoạt động như gìn giữ hòa bình, chống dịch, bảo tồn đa dạng sinh học. Ảnh: TTXVN.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã bày tỏ sự hãnh diện khi thấy thanh niên Việt Nam, ở mọi vùng miền và ngành nghề, sẵn sàng đứng lên dẫn đầu những xu thế đổi mới sáng tạo, quyết tâm trong thực hiện những giải pháp mới, thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững.

"Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực để đảm bảo thế hệ trẻ có thể tham gia hiệu quả vào quá trình xây dựng chính sách và phát triển kinh tế-xã hội", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng ca ngợi những đóng góp của lực lượng thanh niên Việt Nam đang làm việc tại các cơ quan của Liên Hợp Quốc và tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình và thành lập các bệnh viện dã chiến dưới sự chỉ đạo của Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Hội kiến tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Việt Nam luôn ủng hộ những nỗ lực toàn cầu trong đề cao ưu tiên ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Sáng 22/10, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres khi ông thăm chính thức Việt Nam ngày 21-22/10.

An Bình

Bạn có thể quan tâm