Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thư ký AFC: 'Màn trình diễn của U23 Việt Nam rất tuyệt vời'

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Dato Windsor John gửi thư khen ngợi màn trình diễn của U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam toàn thắng để đứng đầu bảng K vòng loại U23 châu Á và nghiễm nhiên góp mặt tại vòng chung kết vào tháng 1/2020. Trước màn trình diễn đầy thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang-seo, Tổng thư ký AFC Dato Windsor John đã gửi thư khen ngợi với những mỹ từ.

Trong thư, ông Windsor John không ngại ngùng miêu tả màn thể hiện của đội chủ nhà bảng K, đồng thời bày tỏ hy vọng vào sự phát triển của lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng này.

Tong thu ky AFC khen U23 Viet Nam da tuyet voi anh 1
U23 Việt Nam thi đấu thăng hoa tại vòng loại bảng K. Ảnh: Minh Chiến.

"Màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam tại các trận vòng loại rất tuyệt vời. Tôi tin rằng lứa cầu thủ trẻ tài năng này sẽ viết tiếp một trang mới cho bóng đá châu Á trong tương lai, chúc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều may mắn và thi đấu đạt kết quả tốt nhất", ông Dato Windsor John viết.

Tại bảng K, U23 Việt Nam lần lượt vượt qua Brunei, Indonesia, và đặc biệt là đánh bại đại kình địch Thái Lan tới 4-0. Thầy trò HLV Park Hang-seo ghi tới 11 bàn và không để lọt lưới lần nào.

U23 Việt Nam cũng là đội bóng Đông Nam Á duy nhất vượt qua vòng loại lần này. Thái Lan không lọt vào top 16 đội mạnh nhất, nhưng vẫn được góp mặt ở vòng chung kết với tư cách chủ nhà.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1/2020 tại Thái Lan. 3 đội có thành tích tốt nhất giải này sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020 với chủ nhà Nhật Bản. Trong trường hợp Nhật Bản nằm trong top 3 chung cuộc của giải, sẽ có thêm một suất khác cho đội hạng 4.

Danh sách 16 đội tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020

Thái Lan (chủ nhà), Qatar (A), Bahrain (B), Iraq (C), UAE (D), Jordan (E), Uzbekistan (F), CHDCND Triều Tiên (G), Hàn Quốc (H), Nhật Bản (I), Trung Quốc (J) và Việt Nam (K). 4 vé cho đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất gồm Australia (H), Iran (C), Syria (E) và Saudi Arabia (D).

Tong thu ky AFC khen U23 Viet Nam da tuyet voi anh 2
Phân loại hạt giống vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
Video 11 bàn thắng của Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 11 bàn thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á 2020 được đóng góp bởi 8 tuyển thủ và trải đều 3 tuyến, từ tiền đạo, tiền vệ cho đến hậu vệ.

Hí họa Thái Lan bầm dập dưới chân người khổng lồ U23 Việt Nam

Bị đánh bại tới 0-4, dễ hiểu vì sao U23 Thái Lan lại trở thành đề tài chế giễu của chính các họa sĩ Thái trong những bức tranh hí họa.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm