Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gama: 'U23 Thái Lan sẽ thay đổi mạnh sau đại bại ở Hà Nội'

Gặp gỡ báo giới Thái Lan ngày về nước, HLV trưởng Alexandre Gama xin lỗi đồng thời khẳng định sẽ rút kinh nghiệm cho U23 Thái Lan sau trận thua tan nát trước U23 Việt Nam.

Bóng đá Thái Lan nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử đối đầu với Việt Nam khi đội U23 thua trắng 4 bàn tại Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Về nước sau thảm bại ấy, HLV Gama và các tuyển thủ không ngừng nói lời xin lỗi với người hâm mộ.

HLV Gama: U23 Thai Lan se thay doi manh anh 1
HLV Gama buồn bã trong vòng vây của báo giới Thái Lan ngày trở về nước. Ảnh: Bangkok Post.

Chia sẻ với báo giới Thái Lan tại sân bay Bangkok, HLV Alexandre Gama nói: “Chúng tôi đã chơi tốt trong 2 trận mở màn, nhưng kết quả trước Việt Nam là điều tôi không hề nghĩ đến. Tôi không định bào chữa gì. Đấy thực sự là thất bại nặng nề”.

“Tôi đã nói với các cầu thủ. Họ đều hiểu U23 Thái Lan cần cải thiện nhiều mặt. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ. Tôi sẽ tập trung vào việc tổ chức lại đội bóng sau thất bại ở Hà Nội”, ông Gama nhấn mạnh.

Thất bại trước U23 Việt Nam khiến Thái Lan chỉ có thể dự vòng chung kết với tư cách chủ nhà. Nếu không nhờ điều đó, U23 Thái Lan đã bị loại ngay sau tối 26/3.

Không những thế, người Thái còn chịu tổn thất nặng nề khi tiền đạo chủ lực Supachai Chaided dính thẻ đỏ và sẽ vắng mặt ở trận mở màn vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Nói về Chaided, ông Gama thừa nhận: “Tôi cũng thất vọng với tấm thẻ đỏ ấy. Tôi nghĩ Supachai nên học được cách đối diện với áp lực tốt hơn. Với 10 người còn lại trên sân, lội ngược dòng khi đã bị dẫn tới 2 bàn là điều không tưởng”.

HLV Gama: U23 Thai Lan se thay doi manh anh 2
Ông Gama thất thần cùng dàn trợ lý sau thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam tại Mỹ Đình. Ảnh: Minh Chiến.

Bản thân tiền đạo tuyển Thái Lan cũng lên tiếng. Anh khẳng định: “Tôi muốn xin lỗi vì sự cố ấy. Tôi sẽ chấp nhận án phạt. Đây là tấm thẻ đỏ đầu tiên trong đời. Tôi rất hối hận, tất cả là lỗi của tôi”.

Trước đó, có nhiều tin đồn liên quan tới tương lai của HLV Gama sau thảm bại ở Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan khẳng định chiến lược của họ dành cho HLV Gama và U23 Thái Lan nhắm tới vòng chung kết 2020 không có gì thay đổi.

Do U23 Thái Lan là chủ nhà, còn U23 Việt Nam là đương kim Á quân, 2 đội đều ở nhóm hạt giống số một. Cơ hội cho U23 Việt Nam và Thái Lan tái đấu sẽ chỉ xuất hiện từ vòng tứ kết U23 châu Á 2020 trở đi.

Nỗi sợ bóng đá Thái Lan suốt 24 năm đã bị đẩy lùi

Không chỉ là một thất bại, điều U23 và bóng đá Thái Lan đã mất ở Mỹ Đình là sự tôn nghiêm, là khí chất của kẻ thống lĩnh quần hùng. Những điều đó giờ đã thuộc về U23 Việt Nam.

HLV Gama: U23 Thai Lan se thay doi manh anh 3
 
Video 11 bàn thắng của Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 11 bàn thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á 2020 được đóng góp bởi 8 tuyển thủ và trải đều 3 tuyến, từ tiền đạo, tiền vệ cho đến hậu vệ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm