Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Zelensky: 24 giờ tiếp theo sẽ mang tính quyết định

Điện đàm với thủ tướng Anh hôm 27/2, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói 24 giờ tiếp theo sẽ có vai trò “quyết định” với Ukraine, trong bối cảnh nước này và Nga sắp đàm phán.

Đáp lại, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này và đồng minh sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo các hỗ trợ quốc phòng tới được Ukraine, Reuters hôm 28/2 dẫn lời người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh.

Ông Zelensky đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Nga và Ukraine sẽ thương lượng vào sáng 28/2 (giờ địa phương), sau nhiều lần không thể nhất trí về địa điểm đàm phán.

tong thong Zelensky anh 1

Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine.

Tuyên bố của ông Zelensky phù hợp với những diễn biến mới nhất về cuộc xung đột vũ trang tại Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho lực lượng hạt nhân chuẩn bị trạng thái “cảnh giác” với lý do phản ứng lại các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong khi tờ Kyiv Independent của Ukraine cho biết Belarus sẽ tham chiến cùng Nga.

Theo CNN hôm 27/2, Belarus đồng ý sẽ không dùng vũ lực cho đến khi cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine kết thúc.

Chiến sự vẫn tiếp diễn tại Ukraine, với giao tranh lớn tập trung tại thủ đô Kyiv và thành phố Kharkiv ở miền Đông Bắc.

Pháo kích của Nga tới từ gần như mọi hướng, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine thông báo trên Facebook. Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe trải dài nhiều km với hàng trăm phương tiện quân sự của Nga đang hướng về Kyiv.

Hôm 27/2, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết 352 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu tấn công, bao gồm 14 trẻ em.

Các nước phương Tây ngày càng mạnh tay trừng phạt Nga và hỗ trợ Ukraine. Thụy Điển - nước có thái độ trung lập - cũng phá lệ và viện trợ vũ khí chống tăng cho Ukraine.

Phóng viên bật khóc khi phiên dịch phát biểu của tổng thống Ukraine Phóng viên của Welt (Đức) bật khóc khi phiên dịch bài phát biểu của ông Volodymyr Zelensky sang tiếng Đức. Cuối đoạn phim, cô đã nói "Entschuldigung", tức "xin lỗi".

Thụy Điển lần đầu tiên cấp vũ khí cho một nước kể từ năm 1939

Thụy Điển sẽ phá lệ và cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm vũ khí chống tăng, mũ bảo hiểm và áo giáp, Thủ tướng Magdalena Andersson tuyên bố.

Báo Ukraine: Belarus sẽ tham chiến cùng Nga

Belarus được cho là sẽ tham gia cùng với Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, tờ Kyiv Independent đưa tin vào sáng sớm 28/2.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm