Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Venezuela đã liệt nửa người

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã bị liệt nửa người phần dưới do biến chứng hậu phẫu trong tháng 12/2012 tại Cuba.

Tổng thống Venezuela đã liệt nửa người

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã bị liệt nửa người phần dưới do biến chứng hậu phẫu trong tháng 12/2012 tại Cuba.

Bệnh viện quân đội nơi Tổng thống Chavez đang được điều trị.

Trong bản tin chiều 21/2, phóng viên hãng thông tấn nhà nước Mexico Notimex thường trú tại Colombia dẫn lời bác sĩ Rafael Marquina cho biết hiện ông Chavez phải nằm trên giường bệnh 24/24 giờ do hệ thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng và không thể đi lại được.

Phát biểu với báo chí Colombia, bác sĩ Marquina nhấn mạnh tình hình sức khỏe của Tổng thống Chavez không được cải thiện và căn bệnh ung thư đã ở vào giai đoạn cuối. Vì thế, trong bức ảnh công bố gần đây nhất, ông Chavez chỉ có thể ngồi tựa.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Venezuela cho biết Tổng thống Chavez vẫn bị khó thở và đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện quân đội ở Thủ đô Caracas. "Triệu chứng suy hô hấp từ sau đợt phẫu thuật ở Cuba vẫn dai dẳng và có chiều hướng xấu, Tổng thống vẫn đang được điều trị tích cực", ông Villegas phát biểu trên truyền hình.

Kể từ khi ông Chavez về nước, không có bất kỳ hình ảnh nào của ông được công bố. Tại bệnh viện quân đội ở Caracas, dấu hiệu duy nhất là một tấm poster có bức ảnh lớn của ông Chavez treo bên ngoài bệnh viện, các đoàn xe hộ tống và binh lính canh gác nghiêm ngặt. Việc Chính phủ không công bố hình ảnh khiến một số người dân nghi ngờ liệu Tổng thống có thực sự đang ở trong viện hay không.

Một số người dân khác khẳng định là có. "Anh có nhìn thấy ban công kia không, Tổng thống đang ở trong phòng trên đó", Juan Carlos Hernandez, một người bán đồ ăn đường phố chỉ lên tầng 9 và nói.

Theo Hernandez, tầng 9 có một khu đặc biệt với nhiều phòng khác nhau, nơi điều trị các lãnh đạo cấp cao, kể cả tướng lĩnh quân đội. Khu vực đặc biệt này có thang máy riêng và bệnh nhân được bảo vệ nghiêm ngặt hơn, bởi không ai có thể ra vào.

Các đội xe hộ tống ra ra vào vào bệnh viện, chở lãnh đạo cấp cao, trong đó có Phó tổng thống Nicolas Maduro và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello - những người được nhìn thấy ông Chavez tại bệnh viện.

Trong khi đó, Tổng thống Bolivia Evo Morales hôm 20/2 nói rằng ông chỉ được gặp người thân và bác sĩ, song không thể gặp trực tiếp ông Chavez tại bệnh viện. Phát biểu tại Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Bolivia nói rằng ông Chavez "đang ở trong tình trạng sức khỏe vô cùng khó khăn".

Nhân viên bệnh viện từ chối bình luận về sức khỏe của Tổng thống Chavez, chỉ tiết lộ rằng khu vực Tổng thống đang nằm điều trị được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt. Ban lãnh đạo bệnh viện cũng không trả lời khi được gọi hỏi.

Theo Lao Động 

Theo Lao Động 

Bạn có thể quan tâm