Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hugo Chávez tái đắc cử Tổng thống Venezuela

Với 54,5% số phiếu, ông Hugo Chávez đã đánh bại đối thủ Henrique Capriles để tiếp tục nắm quyền chèo lái đất nước Venezuela, kéo dài chuỗi 14 năm tại nhiệm.

Ông Hugo Chávez tái đắc cử Tổng thống Venezuela

Với 54,5% số phiếu, ông Hugo Chávez đã đánh bại đối thủ Henrique Capriles để tiếp tục nắm quyền chèo lái đất nước Venezuela, kéo dài chuỗi 14 năm tại nhiệm.

Bất chấp những đồn đoán về căn bệnh ung thư hiểm nghèo, đương kim Tổng thống Venezuela Hugo Chávez vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ để tiếp tục thêm một nhiệm kỳ chèo lái đất nước.

Ông Hugo Chávez tái đắc cử Tổng thống Venezuela.

Theo kết quả kiểm phiếu của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, đương kim Tổng thống Hugo Chávez giành được 54,4% số phiếu bầu trong khi đối thủ của ông chỉ giành được 44,9% số phiếu. Dù một phần không đáng kể phiếu bầu vẫn chưa được kiểm nhưng chắc chắn phần thắng đã thuộc về ông Hugo Chávez vì chúng không thể thay đổi kết quả áp đảo mà đương kim tổng thống Venezuela đang nắm giữ.

Ngay sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, những người ủng hộ Tổng thống Hugo Chávez đã đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng. Ông Alirio Guevara, một ngư dân ở Vargas tới Thủ đô Caracas để bỏ phiếu ủng hộ ông Chávez cho biết: “Tôi đang khóc vì vui sướng. Trong 6 năm tới, chúng tôi sẽ đạt được những thành tựu lớn hơn trong cuộc cách mạng của mình”.

Về phần mình, đối thủ của của ông Chávez, Henrique Capriles cũng nhanh chóng thừa nhận thất bại. Tuy nhiên, ông Capriles vẫn cảm thấy khá tự hào bởi số phiếu mình nhận được vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ trước đó của ông Chávez trong những cuộc chạy đua trước đó. “Với tôi, tiếng nói của nhân dân là điều thiêng liêng nhất. Đối với những người buồn bã vì tôi không thể giành chiến thắng, tôi khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi con đường mà mình đã chọn. Chúng tôi có 6 triệu người ủng hộ và tin rằng, đường lối đó sẽ thành công”, ông Capriles chia sẻ.

Trong ngày hôm qua, số cử tri tới các điểm bỏ phiếu đạt con số kỉ lục 19 triệu người, tương đương 80,4% dân số Venezuela. Trước đó, các nhà phân tích lo ngại, chiến thắng sít sao giữa các ứng viên có thể gây ra tình trạng bạo lực giữa những người ủng hộ nhưng không hề có dấu hiệu của sự bất ổn được ghi nhận.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm