Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hugo Chavez bất ngờ tái xuất

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm qua trở về nước sau một thời gian dài điều trị ung thư ở Cuba.

Ông Hugo Chavez bất ngờ tái xuất

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hôm qua trở về nước sau một thời gian dài điều trị ung thư ở Cuba.

Truyền thông địa phương dẫn lời Phó tổng thống Nicolas Maduro cho hay, ông Chavez hạ cánh xuống Venezuela lúc 2h30 sáng (giờ địa phương), trước khi được chuyển đến bệnh viện quân sự ở Caracas. Truyền hình nhà nước sau đó xác nhận sự trở về của ông Chavez.

Khi nghe tin vị lãnh đạo 58 tuổi hồi hương, người dân Venezuela liền đổ ra đường phố Caracas để chào mừng sự trở về của ông Chavez. Họ mang theo biểu ngữ và hướng về bệnh viện, quảng trường Bolivar để bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Venezuela.

Ông Chavez cũng tuyên bố sự trở về của ông với người dân Venezuela trên trang mạng xã hội, với tài khoản có 3,9 triệu người hâm mộ. “Chúng tôi vừa trở về đất mẹ Venezuela. Cảm ơn Chúa! Cảm ơn những người thân yêu của tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị ở đây”, ông Chavez viết.

Bên cạnh đó, ông Chavez cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo, nhân dân Cuba và bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ bác sĩ của ông. “Tiến lên để chiến thắng. Chúng tôi sẽ sống và vượt qua thử thách”, ông nhấn mạnh.

Ông Hugo Chavez vừa về nước để tiếp tục điều trị ung thư.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm và tại sao ông trở về, hay việc ông có tiếp tục đảm nhiệm điều hành đất nước hay không. Kể từ sau khi được chẩn đoán mắc chứng bệnh nan y, Phó tổng thống Maduro là người tạm thay ông Chavez trong văn phòng tổng thống.

Ông Chavez vẫn chưa tuyên thệ nhậm chức để bắt đầu nhiệm kỳ mới, sau khi tái đắc cử tổng thống hồi tháng 10 năm ngoái. Hiện nhiều người nghi ngờ về sức khỏe của ông và cho rằng Chavez không thể tiếp tục sự nghiệp chính trị.

Bệnh tình của ông Chavez luôn được giấu kín, nhưng được cho là nghiêm trọng. Ông Maduro miêu tả đó là một trận chiến không ngừng nghỉ. Nhiều người cho rằng, các bác sĩ đã loại bỏ một khối u ở vùng xương chậu của nhà lãnh đạo Venezuela trong đợt điều trị dài ngày. Ông cũng trải qua các giai đoạn hóa trị và xạ trị.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm