Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Ukraine xuất hiện qua video tại lễ trao giải Grammy

Tổng thống Volodymyr Zelensky gây bất ngờ tại lễ trao giải Grammy hôm 3/4 khi xuất hiện trong một đoạn video được ghi sẵn để kêu gọi sự ủng hộ cho Ukraine.

Trong đoạn video, ông Zelensky kêu gọi sự ủng hộ cho Ukraine và thúc giục các nghệ sĩ hàng đầu "lấp đầy khoảng lặng bằng âm nhạc của các vị”, theo AFP.

“Trên đất của mình, chúng tôi đang chiến đấu với Nga, đất nước mang đến sự im lặng khủng khiếp với những quả bom của họ”, ông Zelensky cho biết, Hill đưa tin.

“Hãy lấp đầy khoảng lặng bằng âm nhạc của các vị! Hãy lấp đầy nó ngay hôm nay để kể câu chuyện của chúng tôi”, tổng thống Ukraine cho biết. Bên cạnh đó, ông kêu gọi các nghệ sĩ chia sẻ sự thật về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine trên mạng xã hội cũng như trên truyền hình.

xung dot giua Nga va Ukraine anh 1

Bài phát biểu của ông Zelensky được chiếu tại lễ trao giải Grammy. Ảnh: AFP.

“Hỗ trợ chúng tôi bằng bất kỳ cách nào các vị có thể, nhưng không phải là im lặng. Và rồi hòa bình sẽ đến”, ông nhận định.

Bài phát biểu của Tổng thống Zelensky được đưa ra ngay trước phần trình diễn bài hát Free của ca sĩ John Legend, trong đó có sự góp mặt ca sĩ người Ukraine Mika Newton và nhà thơ Lyuba Yakimchuk. Màn trình diễn của ca sĩ Legend có chứa nhiều hình ảnh liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine.

Ông Zelensky đã được cộng đồng quốc tế ca ngợi về khả năng lãnh đạo của mình khi thường xuyên đưa ra những lời kêu gọi hành động vì Ukraine kể từ khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga bắt đầu.

Tháng trước, tổng thống Ukraine cũng đã có bài phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi điều tra các trường hợp thiệt mạng ở Bucha

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc hôm 3/4 cho biết ông "rất sốc" trước hình ảnh những thường dân thiệt mạng ở thị trấn Bucha, Ukraine, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra độc lập.

Thủ tướng Hungary gọi ông Zelensky là 'đối thủ'

Sau khi giành chiến thắng hôm 3/4, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã gọi Tổng thống Ukraine là một trong những “đối thủ” của ông trong chiến dịch tranh cử.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm