Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ xử lý vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa tuyên bố sẽ xử lý vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới hôm 28/7.

Khi được hỏi về chiến lược đối với Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump nói rằng chính quyền của ông đủ khả năng để giải quyết vấn về Triều Tiên, song không đề cập cụ thể về kế hoạch của Nhà Trắng. 

“Chúng tôi sẽ xử lý Triều Tiên. Chúng tôi có khả năng xử lý Triều Tiên. Vấn đề này sẽ được giải quyết. Chúng tôi sẽ xử lý tất cả mọi thứ", CNN dẫn lời ông Trump phát biểu với báo giới trước một phiên họp nội các.

trump noi xu ly Trieu Tien anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Trước đó, tổng thống Mỹ lên tiếng chỉ trích Trung Quốc không hành động trong vấn đề Triều Tiên, thể hiện sự thất vọng khi Bắc Kinh "chỉ nói" mà không làm.

"Họ (Trung Quốc) không làm gì cho chúng ta trong vấn đề Triều Tiên, chỉ nói suông thôi. Chúng ta không thể để điều này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter ngày 30/7. Theo ông, "Trung Quốc có thể dễ dàng xử lý vấn đề này".

"Tôi rất thất vọng về Trung Quốc. Thế mà các nhà lãnh đạo ngờ nghệch trước đây của chúng ta đã để cho họ kiếm hàng trăm tỷ USD một năm từ trao đổi thương mại...", tổng thống Mỹ phê phán.

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố tiến hành thành công vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai vào ngày 28/7.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói tên lửa bay được khoảng 45 phút trước khi rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật. Lầu Năm Góc xác nhận tên lửa Bình Nhưỡng vừa phóng là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), bay được khoảng 1.000 km, đạt độ cao 3.700 km, xa hơn và cao hơn ICBM đầu tiên.

Ông Trump ngày 28/7 lên án vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Bình Nhưỡng là hành động "liều lĩnh và nguy hiểm", đe dọa cả thế giới. "Mỹ sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho đất nước và bảo vệ các đồng minh của Mỹ trong khu vực", ông Trump cho biết.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên thử lúc nửa đêm Truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa công bố đoạn video quay lại vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào đêm 28/7.

ICBM của Triều Tiên có thể đã vỡ trong lúc vào lại khí quyển

Đó là nhận định của chuyên gia về Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng tấn công toàn bộ nước Mỹ.

Trung Quốc: Mỹ nên phân biệt thương mại khác vấn đề Triều Tiên

Ngày 31/7, Trung Quốc đề nghị Mỹ nên phân biệt rõ ràng giữa hợp tác thương mại Trung - Mỹ với các cuộc thảo luận về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên bởi chúng không có sự liên quan.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm