Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump sẽ ở Scotland vào ngày ông Biden nhậm chức?

Chiếc máy bay Tổng thống Mỹ Donald Trump từng sử dụng sẽ đến Scotland một ngày trước khi ông Joe Biden nhậm chức.

Tờ Sunday Post của Scotland đưa tin sân bay Prestwick, gần khu nghỉ dưỡng chơi golf Turnberry của ông Trump, có thể đón một chiếc Boeing 757 của quân đội Mỹ vào ngày 19/1.

Đây là chiếc máy bay ông Trump thỉnh thoảng sử dụng.

Những suy đoán về những kịch tính vào lễ nhậm chức của ông Biden ngày 20/1 đã tăng lên khi máy bay giám sát của quân đội Mỹ được phát hiện bay vòng quanh Turnberry vào tháng 11/2020 trong một tuần.

"Đó thường là dấu hiệu cho thấy ông Trump sẽ ở đâu đó trong một thời gian dài", tờ Sunday Post dẫn lời nguồn tin giấu tên.

Boeing 757 là loại máy bay nhỏ hơn, hẹp hơn so với những chiếc Boeing 747-200B thường được dùng làm Air Force One. Phó tổng thống và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sử dụng Boeing 757 nhiều hơn ông Trump.

Phía Nhà Trắng và Sân bay Prestwick không đưa ra bình luận về thông tin trên.

Việc rời nước trước khi chính thức mãn nhiệm là hành động chưa từng có tiền lệ với tổng thống Mỹ.

ong Trump o dau vao ngay 20/1 anh 1

Ông Trump chơi golf ở Turnberry vào năm 2018. Ảnh: AP.

Việc bay đến Scotland trước ngày 20/1 cũng là một cách để người nộp thuế phải chi trả cho bước đầu tiên của kỳ nghỉ sau khi mãn nhiệm của ông Trump.

Nhiều báo cáo cho thấy ông Trump có thể sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng với đế chế kinh doanh ngập trong nợ của mình.

Ông Trump cũng đang từ chối chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử. Ngày 3/1, bản ghi âm giữa ông và tổng thư ký Georgia bị tiết lộ, cho thấy tổng thống đang gây áp lực buộc các đảng viên Cộng hòa giúp ông lật ngược kết quả.

Tổng thống Trump cũng đang khuyến khích những người ủng hộ tụ tập vào ngày 6/1, khi Quốc hội chuẩn bị xác nhận chiến thắng của ông Biden.

Nhà Trắng từ chối cho biết Tổng thống Trump sẽ làm gì khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1. Điều này đặt ra câu hỏi liệu ông Trump có tự nguyện rời khỏi Nhà Trắng hay không.

Hầu hết người quan sát cho rằng ông Trump sẽ né tránh bất kỳ sự kiện nào liên quan đến việc thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử. Họ cũng dự đoán ông Trump sẽ tổ chức sự kiện lớn để phân tán sự chú ý vào ngày đầu tiên làm việc của ông Biden.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz sẽ 'lật kèo' phiếu đại cử tri của Arizona

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ted Cruz ở Texas sẽ phủ quyết phiếu bầu của đại cử tri Arizona ngày 6/1, khiến đây là bang thứ ba bị đồng minh ông Trump ở Thượng viện bác kết quả.

Ông Trump ký lệnh cấm Alipay và hàng loạt ứng dụng của Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/1 ký sắc lệnh cấm giao dịch với 8 ứng dụng của Trung Quốc, trong đó có Alipay của Ant Group, Reuters dẫn lời một quan chức chính quyền cấp cao.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm