Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin thắng các tỷ phú Nga trên sân khúc côn cầu

Tổng thống Vladimir Putin đã tham gia trận đấu biểu diễn cùng các cựu ngôi sao khúc côn cầu Nga và trở thành người ghi nhiều điểm nhất.

Tổng thống Putin gặp sự cố khi ăn mừng thắng trận khúc côn cầu Tổng thống Putin tỏ ra nhanh nhẹn và có những cú đánh bóng chuẩn xác, ghi 10 điểm trong trận đấu khúc côn cầu trên băng với một số cựu vận động viên, quan chức, và doanh nhân Nga.

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham gia trận đấu khúc côn cầu biểu diễn cùng các cựu vận động viên của giải khúc côn cầu quốc gia hôm 10/5 tại thành phố Sochi.

Nhà lãnh đạo 66 tuổi ra sân cùng nhiều ngôi sao lão làng của khúc côn cầu Nga như Slava Fetisov và Pavel Bure, cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Đội đối phương của Tổng thống Putin gồm nhiều tỷ phú như Gennady Timchenko, Vladimir Potanin và thống đốc một số tỉnh của Nga.

Tong thong Putin anh 1
Tổng thống Nga Putin chạm tay với các vận động viên sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: AFP.

Mặc áo số 11, ông Putin chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm và được các đồng đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, trong khi các đối thủ của tổng thống Nga cũng không mặn mà trong việc ngăn cản ông ghi bàn.

Một số hãng thông tấn cho biết Tổng thống Putin đã ghi 8 bàn thắng, mang về chiến thắng chung cuộc 14-7. Trong khi đó, tuyên bố chính thức của Điện Kremlin thông báo số bàn thắng ông Putin ghi được là 10. Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cũng ghi được 3 bàn thắng. 

Tờ Guardian cho biết ông Putin đã bị trượt ngã trên sân băng khi đang vẫy chào đám đông trong màn ăn mừng chiến thắng sau trận đấu. Tuy nhiên, ông có vẻ vẫn ổn và lập tức đứng dậy trong tiếng vỗ tay của đám đông. 

Tong thong Putin anh 2
Tổng thống Nga Putin trong trận khúc côn cầu hôm 10/5. Ảnh: AFP.

Trận đấu khúc côn cầu biểu diễn là một hoạt động truyền thống được ông Putin tham gia thường niên. Sự kiện được phát sóng rộng rãi trên hệ thống truyền hình quốc gia Nga. 

Trận đấu năm nay là lần ông Putin ghi được nhiều điểm nhất. Năm ngoái, ông Putin chỉ ghi được 5 điểm. Trong lần đầu tổ chức sự kiện năm 2015, tổng thống Nga ghi được 8 điểm.

13.000 binh sĩ, vũ khí hiện đại ở lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 2019 diễn ra trên Quảng trường Đỏ có sự tham gia của 13.000 binh sĩ và hơn 130 đơn vị vũ khí, khí tài quân sự tân tiến của Nga.

TT Putin phá vỡ thói quen trong cuộc gặp ông Kim Jong Un

Trái với thói quen hay tới trễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đến sớm hẳn nửa tiếng để tiếp đón ông Kim Jong Un trong cuộc gặp lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm