Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Putin phá vỡ thói quen trong cuộc gặp ông Kim Jong Un

Trái với thói quen hay tới trễ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đến sớm hẳn nửa tiếng để tiếp đón ông Kim Jong Un trong cuộc gặp lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

Theo Business Insider, cuộc gặp của Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại đảo Russky gần thành phố viễn đông Vladivostok xuất hiện một chi tiết bất ngờ khi ông Putin đến sớm 30 phút chờ ông Kim tới.

Trong khi tổng thống Nga đến trường Đại học Viễn Đông - nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh - lúc 13h35 giờ địa phương, nhà lãnh đạo Triều Tiên có mặt lúc 14h05.

Putin bat ngo den dung gio tiep don Kim Jong Un anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp hôm 25/4. Ảnh: AP.

BBC dẫn nguồn tin từ điện Kremlin cho biết cả hai nhà lãnh đạo dường như đã đến trễ, vì cuộc gặp được dự kiến sẽ diễn ra lúc 13h00.

Việc ông Putin đến sớm hơn ông Kim được cho là khá bất ngờ, vì tổng thống Nga là người thường xuyên đến sau trong các cuộc gặp với nguyên thủ nước ngoài. Năm ngoái, ông Putin đã khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump phải đợi 45 phút trong cuộc gặp của hai người ở song phương ở Helsinki.

Hồi 2015, tổng thống Nga cũng đến muộn 50 phút so với lịch trình trong cuộc gặp với Giáo hoàng Francis.

Nhưng đó chưa phải là kỷ lục, vào năm 2014, ông Putin đã để Thủ tướng Đức Angela Merkel chờ tổng cộng 4 tiếng 15 phút trong một lần hai nhà lãnh đạo ăn tối.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên, tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên trò chuyện trong 1 tiếng 40 phút, gấp đôi so với thời gian dự kiến. Hai nhà lãnh đạo trao đổi về tình hình bán đảo Triều Tiên và chương trình hạt nhân của nước này.

"Chúng tôi đã nói chuyện, tất nhiên, về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, chúng tôi cũng trao đổi quan điểm về việc làm cách nào để có được triển vọng tốt nhằm cải thiện tình hình", ông Putin cho biết sau cuộc gặp, theo Reuters.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết mục đích chuyến thăm Nga lần này là để gặp ông Putin và trao đổi về chương trình hạt nhân của nước mình, sau khi các cuộc đàm phán với Mỹ đổ bể hồi tháng 2.

Yonhap cho biết ông Kim Jong Un nhiều khả năng sẽ ở lại nước Nga trong ngày 26/4. Trong khi đó, Tổng thống Putin sẽ lên đường tới Bắc Kinh tham dự hội nghị quốc tế về Sáng kiến Vành đai & Con đường của Trung Quốc.

Những khoảnh khắc kỳ lạ trong chuyến thăm của ông Kim Jong Un tới Nga Trong chuyến đi đầu tiên đến Nga của ông Kim Jong Un, nhiều hành động lạ được ghi lại như vệ sĩ của ông mang găng tay lau cửa tàu, hay hình ảnh hai nhà lãnh đạo khui sâm banh.

TT Putin muốn hồi sinh đàm phán 6 bên, đảm bảo an ninh cho Triều Tiên

Tổng thống Nga cho rằng quá trình phi hạt nhân hóa có thể sử dụng lại mô hình đàm phán sáu bên, qua đó đặt ra những đảm bảo an ninh quốc tế cho Triều Tiên.

Vali bí mật của phái đoàn Triều Tiên xuất hiện tại nhà ga Vladivostok

Nhiều người đang đặt câu hỏi về chiếc vali đen trong tay mật vụ an ninh Triều Tiên trong phái đoàn bảo vệ ông Kim Jong Un tại nhà ga Vladivosto chiều ngày 24/4.


Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm