Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vali bí mật của phái đoàn Triều Tiên xuất hiện tại nhà ga Vladivostok

Nhiều người đang đặt câu hỏi về chiếc vali đen trong tay mật vụ an ninh Triều Tiên trong phái đoàn bảo vệ ông Kim Jong Un tại nhà ga Vladivosto chiều ngày 24/4.

Các hình ảnh được ghi lại tại nhà ga Vladivostok chiều 24/4 cho thấy đội ngũ mật vụ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un mang theo một chiếc vali đen khi đứng chờ ông.

Chiếc vali nhỏ gọn được đoàn hộ tống xách theo khi đứng bên chiếc limousine chờ đưa ông Kim rời khỏi nhà ga, đến nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin.

vali bi mat cua ong Kim Jong Un anh 1
Chiếc vali gây tranh cãi được mật vụ an ninh cầm theo khi chiếc limousine đưa Chủ tịch Kim Jong Un rời khỏi nhà ga Vladivostok. Ảnh: Reuters.

Hiện chưa rõ, bên trong chiếc vali đen của phái đoàn Triều Tiên có gì. Nhiều người đã đồn đoán đây là chiếc vali hạt nhân của Chủ tịch Kim Jong Un và có thể kích hoạt cuộc tấn công hạt nhân.

Theo RIA Novosti, trước khi ông Kim Jong Un đặt chân đến thành phố vùng Viễn Đông của Nga, phái đoàn Triều Tiên đã thay đổi kế hoạch trong việc điều hai máy bay đến Vladivostok từ Bình Nhưỡng thay vì một như dự tính ban đầu. Sáng ngày 23/4, cả hai chiếc máy bay đã có mặt ở Vladivostok, nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên chuẩn bị ghé thăm.

vali bi mat cua ong Kim Jong Un anh 2
Chiếc vali bí mật có thể là một cơ chế kích hoạt cuộc tấn công hạt nhân tức thì. Ảnh: Reuters.

Trước đó, quan chức Triều Tiên Kim Chang Son, người được coi là "quản gia" của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đến khảo sát kỹ lưỡng nhà ga đường sắt Vladivostok trước khi phái đoàn Triều Tiên có mặt vào ngày 24/4.

Thăm Puerto Rico, ông Trump ‘nói về dùng vali hạt nhân với Triều Tiên'

Tổng thống Trump đến đảo Puerto Rico tháng 10/2017 để khảo sát thiệt hại gây ra bởi siêu bão Maria. Nhưng ông dường như không quá quan tâm đến tình cảnh của hòn đảo này.


Bản 'yêu sách' từ TT Trump khiến hội nghị Hà Nội không đạt thỏa thuận

Ông Trump được cho là đã đưa một văn bản, bằng cả tiếng Anh và tiếng Triều Tiên, cho ông Kim, trong đó có yêu cầu chuyển giao vũ khí hạt nhân và nguyên liệu chế tạo bom.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm