Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin: Hải quân Nga sắp nhận tên lửa siêu thanh Zircon

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 31/7 tiết lộ hải quân nước này sẽ nhận được tên lửa siêu thanh Zircon - loại vũ khí mới được Nga chế tạo - trong những tháng tới.

Tuyên bố trên được người đứng đầu nước Nga đưa ra trong buổi lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga tại thành phố St. Petersburg, trang web của Điện Kremlin cho biết.

“Việc chuyển giao các loại tên lửa này cho lực lượng vũ trang Nga sẽ bắt đầu trong những tháng tới”, ông Putin nói, miêu tả đây là vũ khí “không có sản phẩm tương đồng trên thế giới”. “Khinh hạm Đô đốc Gorshkov sẽ là con tàu đầu tiên thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với loại vũ khí này”, ông nói.

nga nhan ten lua zircon anh 1

Một buổi thử nghiệm tên lửa Zircon từ khinh hạm Đô đốc Gorshkov. Ảnh: TASS.

Trước đó, hôm 28/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã bắn thử thành công một tên lửa Zircon vượt khoảng cách 1.000 km từ biển Barents đến Biển Trắng, cũng từ khinh hạm Đô đốc Gorshkov. Bên cạnh đó, nước này cũng đã thử thành công loại tên lửa này từ tàu ngầm.

Buổi lễ duyệt binh ngày 31/7 có sự tham gia của 47 tàu mặt nước và tàu ngầm của các hạm đội phương Bắc, Thái Bình Dương, Baltic và Biển Đen, cũng như hơn 40 máy bay và trực thăng của lực lượng hải quân và hàng không vũ trụ. Sự kiện cũng có sự tham gia của hơn 3.500 binh sĩ.

Truyền thống duyệt binh nhân Ngày Hải quân Nga tại St. Petersburg khởi đầu năm 2017, theo một sắc lệnh được ông Putin ký kết, nhằm “tôn vinh các chiến thắng vẻ vang của lực lượng hải quân, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ đất nước”, TASS đưa tin.

Nga thử tên lửa siêu vượt âm Zircon ở biển Trắng Khinh hạm Đô đốc Gorshkov đã bắn thử tên lửa siêu vượt âm Zircon. Vụ phóng diễn ra vào ban đêm, nó đánh trúng mục tiêu giả định cách 450 km, với tốc độ gấp 8 lần vận tốc âm thanh.

Nga phóng thành công tên lửa siêu vượt âm 'vô đối' Zircon

Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/5 cho biết nước này đã bắn thử thành công một tên lửa hành trình siêu vượt âm Zircon, vượt khoảng cách 1.000 km từ biển Barents đến Bạch Hải.

Nga thử thành công tên lửa nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh

Bộ Quốc phòng Nga thông báo việc phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm Zircon, có tốc độ nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh, qua đó mở rộng kho vũ khí được nhận định là "vô địch".

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm