Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Philippines tiết lộ lý do ông chưa lấy vợ

Benigno Aquino bắt đầu hẹn hò từ năm 18 tuổi và trải qua nhiều mối tình, song chưa bao giờ ngỏ lời cầu hôn vì ông lo rằng phụ nữ không thể chịu nổi áp lực khi sống cùng ông.

Ông Benigno Aquino
Ông Benigno Aquino và cô Grace Lee, người dẫn chương trình truyền hình. Ảnh: SCMP

Khi Benigno Aquino giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống năm vào 2010, dư luận đoán người đàn ông độc thân sáng giá nhất quốc đảo sẽ sớm đạt một thành tựu nữa: Lấy vợ.

Thế nhưng dự đoán của họ không trở thành hiện thực dù Aquino hẹn hò với bà Shalani Soledad, một nữ chính trị gia địa phương, suốt hai năm. Đó cũng không phải là Liz Uy, người cố vấn cách mặc trang phục cho tổng thống, Grace Lee, người dẫn chương trình truyền hình hay bất kỳ bóng hồng nào mà ông Aquino quan hệ tình ái.

Khi phóng viên của South China Morning Post hỏi Aquino rằng liệu ông còn hy vọng vào khả năng kết hôn hay không, vị tổng thống 55 tuổi đáp: "Hy vọng giảm một chút so với trước đây".

Theo Aquino, đôi khi chuyện hẹn hò trở thành vấn đề kỳ quặc đối với ông.

"Những người bạn của tôi đều có con lớn, chứ không còn ai hẹn hò nữa", ông giải thích. 

Con gái của ba trong số những người bạn mà ông Aquino kết giao đã tới độ tuổi hẹn hò. "Các bạn biết đấy, có lẽ đó là cách Chúa đối xử tốt với tôi. Bởi khi con gái tôi lớn, có thể tôi sẽ già đến mức chẳng còn khả năng nhận thức. Quả thực, Chúa đã sắp đặt mọi việc một cách hoàn hảo cho chúng ta", ông nói. 

Nữ chính trị gia
Nữ chính trị gia Shalani Soledad, người từng hẹn hò ông Aquino trong hai năm. Ảnh: SCMP

Đời sống tình cảm của Aquino là chủ đề hấp dẫn đối với các báo lá cải trong mấy năm qua. Thậm chí một nhà báo còn khẳng định ông từng trải qua 18 mối tình trước khi trở thành tổng thống.

Mới đây báo giới đồn ông qua lại với Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtbach, một người mang hai dòng máu Đức và Philippines. Cô mô tả vị tổng thống độc thân là "thú vị để nói chuyện". Khi phóng viên hỏi Aquino còn hẹn hò Pia hay không, ông chỉ đáp: "Bí mật".

Aquino kể rằng ông gặp bạn gái đầu tiên khi còn là sinh viên đại học. "Tôi có nhiều mối quan hệ nghiêm túc từ tuổi 18", ông nói.

Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, cô Pia
Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, cô Pia Wurtbach, thích cách nói chuyện của Tổng thống Aquino. Ảnh: SCMP

Vậy tại sao Tổng thống Philippines không bao giờ cầu hôn các bóng hồng từng đi qua đời ông?

Công dân số một của Philippines nhắc lại trải nghiệm từ thời thơ ấu để giải thích. Khi Aquino mới 12 tuổi, Cha của ông, vốn là thượng nghị sĩ, phải vào tù sau khi chính quyền của nhà độc tài Marcos cáo buộc ông giết người và âm mưu lật đổ chế độ.

"Một người đàn ông ngồi cùng xà lim với cha tôi. Bạn gái của người đó bỏ ông vì không thể chịu đựng áp lực. Cô ấy nói: Giờ anh lo thân anh, tôi lo thân tôi. Sau đó chẳng ai thăm ông ấy trong 5 năm. Vì thế, đối với tôi, người đàn ông đó là hiện thân của trạng thái bị ruồng bỏ nhưng vẫn giữ vững niềm tin", ông kể.

Câu chuyện về người bạn tù của cha mang đến cho Aquino một bài học: Phải tìm một người không bao giờ bỏ rơi ông trong bất kỳ nghịch cảnh nào của cuộc sống.

"Cuộc sống của chúng ta không đơn giản. Không phải ai cũng có thể chịu đựng áp lực của cuộc sống", Aquino bình luận.

Đương kim Tổng thống Philippines bước vào độ tuổi 23 khi sát thủ ám sát cha ông, 26 tuổi khi mẹ của ông, bà Corazon Aquino, buộc phải tranh cử tổng thống. Ông suýt chết vì những phát đạn vào năm 27 tuổi. Ở tuổi 50, ông trở thành tổng thống sau khi mẹ qua đời.

"Tôi muốn hẹn hò với phụ nữ trẻ hơn vì tôi vẫn muốn sinh con", ông thổ lộ.

Putin: 'Tôi đang yêu'

Trong cuộc họp báo cuối năm hôm 18/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận rằng ông đã có ý trung nhân dù phải dành phần lớn thời gian cho công việc quốc gia.



Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm