Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Nga ca ngợi ông trùm Donald Trump

Tổng thống Vladimir Putin hoan nghênh mong muốn thắt chặt quan hệ với Nga của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump, khi trả lời câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo hôm nay.

Ông Putin hôm nay chủ trì cuộc họp báo thường niên trước gần 1.400 phóng viên trong và ngoài nước. Ảnh: RT
Ông Putin hôm nay chủ trì cuộc họp báo thường niên trước gần 1.400 phóng viên trong và ngoài nước. Ảnh: Telegraph

"Ông ấy là một người hào hoa, tài năng, không nghi ngờ gì về điều đó. Ông ấy là người lãnh đạo tuyệt đối trong cuộc tranh cử tổng thống, như chúng ta thấy hôm nay", ông Putin nhận xét nhưng cũng khẳng định việc đánh giá năng lực của Trump là việc của cử tri Mỹ.

Trong cuộc họp báo thường niên hôm nay, Tổng thống Putin bày tỏ hoan nghênh tuyên bố muốn thắt chặt quan hệ của ông Trump.

"Ông ấy nói muốn tiến tới một cấp độ quan hệ mới, cấp độ sâu sắc hơn với Nga. Làm sao chúng tôi có thể không hoan nghênh điều đó? Tất nhiên, chúng tôi hoan nghênh", AFP dẫn lời khẳng định của Putin. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về mối quan hệ giữa Nga và tổng thống tiếp theo của Mỹ, người đứng đầu điện Kremlin cho biết sẵn sàng hợp tác với tổng thống tiếp theo về các vấn đề chung dù người được lựa chọn là ai. 

Trước đó, khi được hỏi về phản ứng trước sự hiện diện quân sự của Nga ở Syria, tỷ phú Mỹ khẳng định sẽ hợp tác, sát cánh với Putin.

"Tôi nghĩ, tôi sẽ hợp tác với ông ấy. Tôi sẽ hòa hợp với các lãnh đạo khác trên thế giới và chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng một thế giới ổn định hơn", Trump nói. 

Ông trùm bất động sản và truyền hình thực tế Mỹ Donald Trump là ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 của đảng Cộng hòa. Vị tỷ phú có khối tài sản 4,5 tỷ USD đang hứng chỉ trích sau khi đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ.

Putin: Thổ Nhĩ Kỳ bắn máy bay Nga là hành động thù địch

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ bắn rơi máy bay Su-24 do Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện là hành động thù địch, khi trả lời câu hỏi trong buổi họp báo thường niên hôm nay.



Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm