Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Trump hoảng hốt vì bị đại bàng tấn công

Tỷ phú Donald Trump giật mình và né tránh khi bất ngờ bị Chú Sam, biểu tượng nước Mỹ, tấn công lúc chụp ảnh cho trang bìa tạp chí TIME hồi tháng 8.

Tỷ phú Trump bị đại bàng tấn công khi chụp ảnh Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump được phen giật mình và né tránh khi bất ngờ bị Chú Sam, biểu tượng nước Mỹ, tấn công lúc chụp ảnh cho trang bìa tạp chí TIME hồi tháng 8.

ABC News ngày 10/12 cho hay, sự cố xảy ra trong buổi chụp hình ảnh bìa tạp chí TIME hồi đầu tháng 8. Nhiếp ảnh gia Martin Schoeller đề nghị ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump giữ con đại bàng tên Chú Sam, 27 tuổi, để ảnh đẹp hơn. Tuy nhiên, con vật đã vỗ cánh, mổ và chạm vào tóc, mặt tỷ phú. Hành động bất ngờ của Chú Sam khiến ông giật mình.

Nhân viên phải chỉnh lại tóc cho ông Trump và buổi chụp hình tiếp tục. Trong một bối cảnh khác, ông Trump lại bị đại bàng tấn công khi đưa tay gạt một gói thuốc aspirin trên bàn làm việc.

Theo Huffington Post, Chú Sam - biểu tượng của nước Mỹ - tấn công ứng viên tổng thống "giống phép ẩn dụ cho thực trạng của nền chính trị Mỹ".

Nhiếp ảnh gia Schoeller, nói rằng ông trùm bất động sản không phải là nhân vật dễ chịu khi chụp ảnh.  

Schoeller nói: "Trump rất khó tính khi chụp hình. Nếu bạn yêu cầu ông ấy nhìn lên một chút, Trump sẽ nói không hoặc từ chối làm theo”.

Ngày 9/12, tạp chí TIME danh tiếng của Mỹ vừa bình chọn nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel trở thành Nhân vật của năm. Ông trùm Donald Trump cũng nằm trong danh sách 8 nhân vật bước vào vòng lựa chọn cuối cùng.

Sau khi TIME công bố kết quả, ứng viên Trump viết trên Twitter: "Tôi đã nói với các bạn rằng @TIME sẽ không bao giờ chọn tôi là nhân vật của năm dù tôi nhận được sự yêu thích lớn hơn. Họ chọn người đang hủy hoại nước Đức".

Vị tỷ phú có khối tài sản 4,5 tỷ USD đang hứng chỉ trích sau khi đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ. Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao cho rằng tuyên bố của ứng viên tổng thống Trump là "phi Mỹ" và gây tổn hại đến an ninh quốc gia. Trong khi đó, hơn 150.000 người Anh ký vào đơn kiến nghị cấm ông trùm truyền thông tới nước này bởi phát ngôn chống Hồi giáo.

Tỷ phú Donald Trump: Phải cấm toàn bộ người Hồi giáo vào Mỹ

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa ngày 7/12 kêu gọi chính quyền cần cấm tất cả những người Hồi giáo trên thế giới nhập cảnh vào Mỹ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm