Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mark Zuckerberg lên tiếng bảo vệ người Hồi giáo

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho rằng người Hồi giáo không nên sợ "bị ngược đãi vì hành động của người khác”, ám chỉ tội ác của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg tại một phiên họp quan trọng trong ngày khai mạc của Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 24/2/2014. Ảnh: Bloomberg

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook ngày 9/12, tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg cho rằng, cộng đồng người Hồi giáo không nên bị phân biệt đối xử sau vụ tấn công liên hoàn ở Paris và những nơi khác, liên quan tới những kẻ cực đoan.

“Sau vụ tấn công Paris và thái độ căm ghét người Hồi giáo xuất hiện trong tuần này, tôi tưởng tượng được rằng người Hồi giáo cảm thấy họ sẽ bị ngược đãi vì hành động của người khác. Là một người Do Thái, cha mẹ dạy tôi rằng, chúng ta phải đứng lên chống các cuộc tấn công nhằm vào mọi cộng đồng”, AFP dẫn bài viết của Zuckerberg.

Zuckerberg nhấn mạnh: "Với tư cách là lãnh đạo Facebook, tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi luôn chào đón người Hồi giáo và sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của các bạn, đồng thời tạo một môi trường hòa bình và an toàn".

Tỷ phú 31 tuổi lên tiếng bảo vệ người Hồi giáo sau khi ứng viên tổng thống Donal Trump đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ.

Phát biểu của ông Trump ngay lập tức hứng chỉ trích. Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao cho rằng tuyên bố của ứng viên tổng thống Trump là "phi Mỹ" và gây tổn hại đến an ninh quốc gia. Trong khi đó, hơn 150.000 người Anh ký vào đơn kiến nghị cấm ông trùm truyền thông tới nước này bởi phát ngôn chống Hồi giáo.

Nhà Trắng chỉ trích đề xuất cấm người Hồi giáo của ông Trump

Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng đề xuất cấm người Hồi giáo nhập cảnh của ứng viên tổng thống Donald Trump gây tổn hại đến an ninh quốc gia.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm