Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mỹ Obama chọn cuốn sách của năm 2015

Đương kim Tổng thống Mỹ đã chọn "Fates and Furies" viết bởi Lauren Groff là cuốn sách ông yêu thích nhất năm 2015.

“Mọt sách” nổi tiếng giới chính trị - Barack Obama – đã chọn Fates and Furies, câu chuyện về cuộc sống hôn nhân của một cặp đôi được kể từ hai phía, là cuốn sách của năm 2015. Ông cũng giới thiệu với độc giả tạp chí People hai cuốn sách hay khác là Purity (Jonathan Franzen) và Two Years Eight Months and Twenty-Eight Nights (Salman Rushdie).

Trong khi đó đệ nhất phu nhân nước Mỹ lại yêu thích The Light of the World, cuốn tự truyện về cuộc sống hôn nhân và cái chết của bạn đời tác giả Elizabeth Alexander – người đã đọc thơ chúc mừng chồng bà tại lễ nhậm chức đầu của ông vào năm 2009.

Không chỉ đương kim tổng thống Mỹ mà các thành viên trong gia đình Obama đều rất thích đọc sách.

Nhà văn Lauren Groff không giấu nổi sự vui mừng khi biết được sự ưu ái của Tổng thống. “Đọc tin xong tôi đã chết đi rồi đấy, vừa sống lại đây”, tác giả chia sẻ niềm vui trên Twitter.

Nhà văn trẻ trả lời tờ Buzzfeed: “Không bao giờ tôi mơ tới việc Tổng thống đọc sách của mình chứ đừng nói đến việc ông thích nó. Nếu ông có thể ứng cử tiếp nhiệm kỳ 3 thì tốt”.

Đây là dấu hiệu tốt với nữ tác giả 37 tuổi khi những đầu sách được Tổng thống yêu thích trong quá khứ đều chứng kiến sự nhảy vọt về doanh thu, ví như cuốn Open Veins of Latin America: Five Centuries of the Pillage of a Continent (Eduardo Galeano) và Netherland (Joseph O’Neill).

Tờ New York Times đã công bố Fates and Furies là tác phẩm văn học bán chạy nhất tháng qua, trong khi sách cũng được trang bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon bình chọn là cuốn sách của năm. Báo Los Angeles Times đánh giá tác phẩm của tác giả 37 tuổi “khác lạ và tuyệt hay”, trong khi tờ Washington Post đưa ra nhận đinh Fates and Furies là “một chiến thắng choáng ngợp”.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm