Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mỹ nghi máy bay Nga rơi vì bom

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định rằng rất có thể một quả bom là nguyên nhân khiến máy bay chở khách của Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10.

Những mảnh vỡ của máy bay Airbus A321-200 tại bán đảo Sinai của Ai Cập. Ảnh: Reuters
Những mảnh vỡ của máy bay Airbus A321-200 tại bán đảo Sinai của Ai Cập. Ảnh: Reuters

Trong buổi trả lời phỏng vấn đài phát thanh CBS News hôm 5/11, Obama nói về chuyến bay 7K9268 của Nga.

"Tôi nghĩ rất có thể tai nạn xảy ra bởi một quả bom trên máy bay. Chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc giả thuyết đó", Obama nói.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định các nhà điều tra và cộng đồng tình báo của Mỹ sẽ dành nhiều thời gian để điều tra kỹ vụ tai nạn trước khi họ công bố kết quả chính thức.

Josh Earnest, người phát ngôn Nhà Trắng, cũng nói Mỹ không loại trừ khả năng hành động khủng bố là nguyên nhân khiến máy bay của Nga rơi ở Ai Cập. 

Trước đó CNN dẫn lời một quan chức tình báo Mỹ cho rằng ai đó đã mang bom lên máy bay của hãng hàng không Kogalymavia, khiến nó vỡ thành nhiều mảnh trên bầu trời Ai Cập.

Thủ tướng Anh David Cameron cũng cho rằng phi cơ Airbus A321-200 của Nga rơi vì bom. Phát biểu trước báo giới sau khi hội đàm với Tổng thống Ai Cập Abdul Fattah al-Sisi hôm 5/11, ông nhận định: "Phi cơ Nga rơi vì bom của bọn khủng bố là một khả năng".

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond dự đoán tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công máy bay Nga. Theo ông, hàng loạt manh mối - bao gồm tuyên bố nhận trách nhiệm của IS - củng cố giả thuyết ấy.

Phi cơ A321-200 của hãng Kogalymavia cất cánh từ thành phố Sharm el-Sheikh, Ai Cập lúc 3h31 (GMT) ngày 31/10 để tới thành phố St. Petersburg, Nga. Nó rồi giảm độ cao hơn 1.500 m trước khi biến mất khỏi màn hình radar sau đó 23 phút. Thảm kịch khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Vệ tinh Mỹ phát hiện chớp sáng vào thời điểm phi cơ Nga rơi

Dữ liệu vệ tinh Mỹ cho thấy một ánh sáng lóe lên trên bán đảo Sinai của Ai Cập trùng thời điểm phi cơ Nga gặp nạn ngày 31/10, khiến 224 người tử nạn.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm