Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đổi vé rẻ, hai cô gái thoát chết vụ phi cơ Nga rơi ở Ai Cập

Với quyết định đổi vé để tiết kiệm tiền vào phút chót, hai cô gái Nga thoát chết khi không lên chuyến bay 7K9268 gặp nạn ở Ai Cập ngày 31/10.

Ảnh: RT
Cô Ekaterina Gyunninen. Ảnh: RT

“Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu lên chuyến bay đó. Tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy đến với mẹ, cha và chị em của tôi. Mọi người chắc sẽ rất đau khổ”, Ekaterina Gyunninen nói về quyết định đổi vé vào phút chót và không có mặt trên chuyến bay 7K9268 định mệnh. Cô tới từ Petrozavodsk thủ phủ Cộng hòa Karelia thuộc Nga.

Gyunninen cho biết cô và bạn đã đặt vé đi từ Sharm El-Sheikh (Ai Cập) tới thành phố St. Petersburg chuyến bay số hiệu 7K9268. Tuy nhiên, sát giờ bay, hai cô gái đã đổi vé chỉ vì muốn tiết kiệm tiền. Gyunninen và bạn đã quyết định chọn lộ trình tới Moscow thay vì là St. Petersburg, với giá vé rẻ hơn 188 USD.

Ngay sau khi biết tin chuyến bay 7K9268 rơi ở Sinai chỉ 23 phút sau khi cất cánh khiến toàn bộ 224 người tử nạn, Gyunninen đã gọi cho mẹ để báo rằng cô vẫn bình an.

“15 phút sau mẹ gọi lại cho tôi. Đó là giây phút cảm động nhất đối với tôi vì hai mẹ con ở cách xa nhau hàng nghìn km. Mẹ chỉ nói trong nước mắt ‘Ơn Chúa, con còn sống’”, cô gái may mắn kể lại.

Sau khi bị hoãn 10 tiếng, chuyến bay của hai cô gái bắt đầu hành trình tới Moscow. Gyunninen cho biết mọi người đều im lặng vì biết tin về tai nạn của 7K9268 . “Mọi người đều cảnh giác và giật mình khi có tiếng ồn hoặc máy bay rung lắc”, cô nói.

Phi cơ A321-200 số hiệu 7K9268 của hãng Kogalymavia cất cánh lúc 3h31 (GMT) ngày 31/10 rồi giảm độ cao hơn 1.500 m và biến mất khỏi màn hình radar sau đó 23 phút. Phi cơ chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn với lịch trình từ sân bay Sharm el-Sheikh tới Saint Petersburg.

Toàn bộ 224 người trên máy bay đều tử nạn khi di chuyển qua không phận bán đảo Sinai. Phần lớn người thiệt mạng tới từ Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga. 4 người Ukraine cũng nằm trong số các nạn nhân. Đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của Nga từ trước tới nay. 

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập do 'các yếu tố bên ngoài'

Hãng Kogalymavia, cơ quan chủ quản của phi cơ Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10, khẳng định chiếc A321 bị tấn công từ bên ngoài.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm