Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng lãnh đạo Đức, Hà Lan, Bulgaria, Serbia đã gửi thư và điện chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ảnh: Quốc hội.

Chiều 7/6, Bộ Ngoại giao cho biết, nhân dịp Chủ tịch nước Tô Lâm được Quốc hội khóa 15 bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo các nước Mỹ, Đức, Hà Lan, Bulgaria, Serbia đã gửi thư và điện chúc mừng.

Trong thư, Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước; tái khẳng định cam kết của Mỹ ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng. Tổng thống vui mừng đánh giá sau gần 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước đã đạt được những bước tiến đáng kể, đồng thời nhấn mạnh quan hệ đối tác mới của hai nước sẽ là động lực cho thịnh vượng và an ninh tại khu vực.

Tổng thống Joe Biden tin tưởng rằng quan hệ Việt Nam – Mỹ sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tới với tư cách là những đối tác và những người bạn; mong muốn được hợp tác với Chủ tịch nước để biến tương lai đó trở thành hiện thực và để xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và an toàn cho tất cả.

Trong điện mừng, Nhà vua Hà Lan Willem-Alexander gửi lời chúc mừng và chúc thành công tới Chủ tịch nước Tô Lâm khi được bầu giữ chức Chủ tịch nước. Nhà vua Hà Lan tin tưởng mối quan hệ song phương mang tính xây dựng và sâu rộng giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích và sự thịnh vượng của nhân dân hai nước.

Tổng thống Đức Frank Walter-Steinmeier, Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev và Tổng thống Cộng hòa Serbia Aleksandar Vucic đã gửi thư chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm.

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước Liên minh Châu Âu

Chiều 7/6, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp ngài Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) và Đại sứ, Đại biện các nước EU tại Việt Nam đến chào và chúc mừng.

https://vietnamnet.vn/tong-thong-my-joe-biden-cung-lanh-dao-nhieu-nuoc-chuc-mung-chu-tich-nuoc-to-lam-2289232.html

Trần Thường/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm