Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu đi bộ kênh nội đô đẹp nhất TP.HCM làm xong cả tháng vẫn rào chắn

Người dân TP.HCM mong ngóng cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kết nối quận 1 với Bình Thạnh đưa vào khai thác, nhưng công trình làm xong cả tháng vẫn rào chắn.

Theo ghi nhận, cầu đi bộ mới dài hơn 50m bắc ngang kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thuộc dự án cáp ngầm 220kV Tao Đàn - Tân Cảng, do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) được giao đại diện chủ đầu tư, quản lý dự án.

Nhieu Loc Thi Nghe TP.HCM anh 1

Cầu đi bộ đầu tiên bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã thi công hoàn thành. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo đó, cầu đi bộ này nối đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) và đường Trường Sa (quận Bình Thạnh) có kinh phí thực hiện khoảng 10 tỷ đồng có vị trí xây dựng nằm giữa cầu Điện Biên Phủ và cầu Thị Nghè. Công trình được thiết kế xây dựng bằng cốt thép bê tông với bề rộng hơn 2m. Hai đầu cầu có đường dẫn, mặt cầu ốp gạch cùng lắp đặt hệ thống lan can bảo vệ...

Ông Trần Minh Hưng (43 tuổi, ngụ quận 1) cho biết, nhìn thấy cây cầu hoàn thành, người dân hai bên đường Trường Sa và Hoàng Sa đều rất phấn khởi vì sẽ dễ dàng đi bộ qua lại giữa quận 1 và Bình Thạnh. Bên cạnh đó, tình trạng giao thông tại khu vực này cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

“Tôi và mọi người mong ngóng cả tháng nay. Chúng tôi không biết lý do vì sao cầu đã làm xong nhưng vẫn rào chắn”, ông Hưng chia sẻ.

Nhieu Loc Thi Nghe TP.HCM anh 2

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có thiết kế tĩnh không cao 3m để giúp hoạt động vận tải đường thuỷ thuận lợi. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Ông Bùi Quang Thành - Phó Giám đốc SPMB cho biết, công trình đã thi công hoàn thành và đang chờ các thủ tục liên quan để nghiệm thu.

"Khi công trình đưa vào khai thác thì phải có thêm hạng mục lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo phía dưới dạ cầu đi bộ giúp an toàn cho phương tiện di chuyển trên kênh. Hiện chúng tôi đẩy nhanh tiến độ triển khai và dự kiến hoàn thành trong 15 ngày tới. Sau đó, công trình sẽ nghiệm thu để đưa vào khai thác, phục vụ người dân", ông Thành thông tin.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dài gần 10km với điểm đầu là khu vực cống xả đoạn giao giữa đường Hoàng Sa- Trường Sa- Út Tịch (phường 4, quận Tân Bình) và điểm cuối là đổ ra sông Sài Gòn (quận 1).

Sau khi hoàn thành cải tạo hơn 10 năm trước, đây là dòng kênh đẹp nhất nội đô TP.HCM bao gồm các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình

Hiện, bắc qua kênh này có nhiều cầu lớn như Thị Nghè, Điện Biên Phủ, cầu Bông, Hoàng Hoa Thám, Công Lý... Ngoài ra, một số cầu nhỏ hơn có tên số từ 1 đến 8 và đều cho xe chạy.

Mưa lớn giữa trưa, nhiều tuyến đường TP.HCM lại ngập nặng

Trưa nay, trận mưa lớn trút xuống nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM gây ngập hàng loạt tuyến đường; cây xanh đổ ngã, ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Bé gái bị bạn túm tóc, đánh tới tấp trong công viên ở TP.HCM

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ bé gái 12 tuổi bị túm tóc, đánh tới tấp xảy ra trong công viên ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Người phụ nữ tử vong trên ghế đá ở TP.HCM

Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ phát hiện người phụ nữ nằm chết trên ghế đá trước một cửa hàng tiện lợi ở quận Tân Phú, TP.HCM.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/cau-di-bo-qua-kenh-noi-do-dep-nhat-tphcm-lam-xong-ca-thang-van-rao-chan-2289487.html

Tuấn Kiệt/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm