Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Joe Biden và phu nhân chia sẻ kỷ niệm về nữ hoàng Anh

Tổng thống Mỹ Joe Biden và đệ nhất phu nhân hôm 18/9 chia sẻ những kỷ niệm về tiệc trà mà Nữ hoàng Elizabeth II mời họ tham dự vào năm 2021 tại Lâu đài Windsor.

Tổng thống Joe Biden hồi tưởng lại việc Nữ hoàng Elizabeth II đưa ông những chiếc bánh xốp. Điều này làm ông nhớ đến hình ảnh người mẹ quá cố của mình, theo AP.

“Tôi tiếp tục dùng các món đặt trước mặt tôi. Nhưng nữ hoàng vẫn giữ nguyên hình ảnh của mình: Lịch sự, đáng kính và tận tụy”, ông nói.

Trả lời AP sau khi dự tiệc chiêu đãi tại Điện Buckingham, Đệ nhất phu nhân Jill Biden cho biết: “Điều thực sự gây ấn tượng với tôi là nữ hoàng rất ấm áp và nhân hậu”.

Bà Biden cũng kể về khoảnh khắc rót trà của nữ hoàng. Bà và Tổng thống Biden đã giành phần rót trà nhưng nữ hoàng nói: “Không, không, tôi làm được. Cô cứ ngồi đó”. "Và đó là một khoảnh khắc đặc biệt của một người phụ nữ rất đặc biệt", bà nói

“Tôi thích cảm giác tò mò của bà ấy. Nữ hoàng muốn biết tất cả về chính trị Mỹ và vì vậy, bà đã hỏi chồng tôi hết câu hỏi này đến câu hỏi khác”, bà Biden cho biết. Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng cho rằng việc ngồi trong phòng khách của nữ hoàng “gần giống như bạn đang ở với bà của mình vậy”.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden viết sổ tang tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II hôm 18/9. Ảnh: AP.

Vợ chồng tổng thống Joe Biden hôm 18/9 cũng đã đến Đại sảnh Westminster để viếng Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong sổ tang, Tổng thống Biden ca ngợi Nữ hoàng Elizabeth II là người “được cả thế giới ngưỡng mộ vì cam kết phục vụ kiên định của bà”.

Sau khi ký sổ tang, Tổng thống Biden cho biết trái tim của ông đang hướng về hoàng gia do sự ra đi của nữ hoàng đã để lại một “khoảng trống khổng lồ”.

"Đôi khi bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ, không bao giờ vượt qua được. Nhưng như tôi đã nói với nhà vua, nữ hoàng sẽ ở bên ngài ấy trên mọi bước đường, trong mọi khoảnh khắc”, ông Biden nói.

Trong sổ tang, bà Jill Biden viết: “Nữ hoàng Elizabeth II đã sống hết mình vì người dân. Bà đã phục vụ người dân với sự thông thái và thái độ khoan dung. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên sự ấm áp, tốt bụng của bà và những cuộc trò chuyện mà chúng tôi đã có”.

Sau khi viết sổ tang, Tổng thống Joe Biden và phu nhân đã đến Điện Buckingham để tham dự tiệc chiêu đãi cho các nhà lãnh đạo đến dự tang lễ do Vua Charles III và các thành viên hoàng gia tổ chức.

Dự kiến có hơn 2.000 người có mặt tại Tu viện Westminster để tham dự quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra vào ngày 19/9.

4 người con tề tựu trước linh cữu nữ hoàng Bốn người con của Nữ hoàng Elizabeth II hôm 16/9 đã đứng yên lặng và cúi đầu mặc niệm trong buổi lễ cầu nguyện kéo dài 15 phút tại Đại sảnh Westminster, London.

Thủ tướng New Zealand tiết lộ về cuộc gặp đầu tiên với nữ hoàng Anh

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhận được lời khuyên quý báu từ cố nữ hoàng Anh khi bà hỏi về kinh nghiệm vừa làm lãnh đạo vừa làm mẹ.

Lãnh đạo nước ngoài viếng Nữ hoàng Elizabeth II

Hàng chục vị quốc vương, nữ hoàng, tổng thống và thủ tướng nước ngoài đã đến London (Anh) để chào tạm biệt Nữ hoàng Elizabeth II lần cuối.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm