Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Indonesia sẽ gặp Obama ở Nhà Trắng

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang thực hiện chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ với trọng tâm hội đàm là thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.

Tổng thống Indonesia
Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng đệ nhất phu nhân Iriana bước xuống máy bay tại căn cứ không quân Andrew lúc 12h30 hôm 25/10. Ảnh: Jakatar Post

Theo lịch trình, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ tới thăm hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Google tại thung lũng Sillicon hôm 26/10. Trong chuyến thăm khu vực phía tây nước Mỹ, ông Jokowi sẽ dự bữa trưa cùng các công ty nhận hỗ trợ từ Indonesia như Palapa Venture.

Theo Channel News Asia, chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Indonesia lần này chủ yếu nhằm bàn về thương mại và đầu tư. Tuy nhiên, một số vấn đề khác như an ninh cũng sẽ được đề cập trong cuộc gặp giữa ông Widodo và Obama tại Nhà Trắng.

Nhà Trắng chưa thông báo nội dung cuộc gặp nhưng nhân viên của ông Obama cho biết, người đứng đầu nước Mỹ mong chờ chuyến thăm của Tổng thống Indonesia bởi nó cho thấy cơ hội thành lập đối tác mạnh mẽ hơn giữa Mỹ và Indonesia.

Biến đổi khí hậu có thể trở thành ưu tiên chính trong chương trình nghị sự giữa lãnh đạo hai nước trong bối cảnh Indonesia đang phải đối mặt với tình trạng cháy rừng – nguyên nhân khiến khói mù lan khắp các nước Đông Nam Á thời gian qua.

Chính sách ngoại giao của ông Tập sau các chuyến công du

Các chuyến công du nước ngoài của ông Tập Cận Bình cho thấy những ưu tiên chiến lược của giới lãnh đạo Trung Quốc hiện nay trước thách thức nội bộ mà Bắc Kinh đang đối mặt.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm