Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hy Lạp vội về nước sau vụ tai nạn tử thần

Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou ngày 1/3 cho biết bà sẽ cắt ngắn chuyến thăm Moldova để trở về Hy Lạp sau vụ va chạm tàu ​​hỏa khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ đâm tàu ở thị trấn Tempe, gần thành phố Larissa, miền Trung Hy Lạp. Ảnh: Reuters.

"Thật không may, tôi phải cắt ngắn chuyến thăm để được ở gần người dân của mình và hỗ trợ những người cần giúp đỡ", Reuters dẫn lời bà Sakellaropoulou nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Moldova Maia Sandu.

"Tôi xin gửi lời chia buồn tới những người đã mất người thân hoặc phải chịu đựng đau khổ trong thảm họa. Ngay tại thời điểm này, hoạt động cứu nạn đang diễn ra để giúp đỡ những người trên chuyến tàu tử thần", bà cho biết.

Chuyến thăm Moldova được lên kế hoạch của Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou bắt đầu vào sáng 1/3, với cuộc gặp cùng bà Sandu. Theo kế hoạch ban đầu, bà Sakellaropoulou dự kiến gặp mặt một số nhà lãnh đạo quốc hội và chính phủ Moldova.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để tìm kiếm người sống sót sau vụ hai tàu đâm trực diện ở thị trấn Tempe, gần thành phố Larissa ngày 28/2.

Số người thiệt mạng trong thảm kịch đường sắt chấn động đã lên tới ít nhất 36 nạn nhân, bên cạnh 85 người bị thương, theo Guardian.

Thống đốc vùng Thessaly Konstantinos Agorastos cho biết hai đoàn tàu - một tàu chở khách đi từ Athens đến thành phố Thessaloniki, phía Bắc Hy Lạp - và một đoàn tàu chở hàng từ Thessaloniki đến Larissa, đã va chạm trực diện bên ngoài thành phố miền Trung nước này.

Ông Agorastos cho hay 4 toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách đã bị trật bánh, 2 toa đầu tiên bốc cháy và "gần như bị phá hủy hoàn toàn".

"Đó là một đêm kinh hoàng... Thật khó để diễn tả cảnh tượng này", ông nói.

Hiện trường vụ hai tàu hỏa đâm trực diện làm 36 người chết ở Hy Lạp Vụ va chạm trực diện giữa tàu chở khách và tàu chở hàng xảy ra gần thành phố Larissa, miền Trung Hy Lạp hôm 28/2 khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ánh sáng phơi bày cảnh tượng 'ám ảnh cả đời' sau thảm kịch ở Hy Lạp

Những người sống sót đã kể về "10 giây ác mộng" khi toa tàu của họ bị lật và chìm trong biển lửa trong vụ đâm tàu thảm khốc ở Hy Lạp vào đêm 28/2.

Dân Hy Lạp thức giấc giữa thảm kịch rúng động cả nước

Người dân Hy Lạp ngày 1/3 thức giấc với thông tin đau buồn về vụ đâm tàu thảm khốc ở phía bắc nước này trong đêm 28/2 khiến 36 người chết. 

Minh An

Bạn có thể quan tâm