Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Hàn Quốc chuyển về văn phòng mới

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 19/6 tổ chức một sự kiện "tân gia" ở sân trước của văn phòng tổng thống tại trung tâm thủ đô Seoul, theo Korea Times.

Khoảng 400 cư dân của Yongsan, những người tị nạn Afghanistan và các chủ doanh nghiệp nhỏ đã được mời tham dự sự kiện để ăn mừng việc di dời văn phòng tổng thống. Theo các quan chức, sự kiện được tổ chức sau khi hoàn thành công việc tu sửa tại tòa nhà của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Thực hiện đúng cam kết tranh cử của mình, ông Yoon đã chuyển văn phòng tổng thống từ Nhà Xanh đến tòa nhà cũ của Bộ Quốc phòng ở Yongsan nhằm giúp kết nối tốt hơn với người dân.

tong thong Han Quoc anh 1

Tổng thống Yoon Suk Yeol chụp hình cùng những người Afghanistan tháo chạy khỏi Afghanistan vào năm ngoái tại sự kiện ngày 19/6. Ảnh: Yonhap.

"Tôi cảm ơn các bạn đã cho phép tôi và các nhân viên văn phòng tổng thống đến Yongsan, đồng thời dành cho chúng tôi sự chào đón nồng nhiệt", ông Yoon nói.

"Tôi nghĩ rằng Hàn Quốc và toàn thế giới sẽ có thể trở nên hạnh phúc hơn khi người Hàn Quốc, vốn đang ở trong tình cảnh khó khăn, và mọi người trên thế giới, có ý thức đoàn kết lại", tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.

tong thong Han Quoc anh 2

Tổng thống Hàn Quốc phát biểu tại sự kiện hôm 19/6. Ảnh: Yonhap.

Sự kiện hôm 19/6 bao gồm một chợ trời và sự kiện ẩm thực đường phố. Các tiểu thương hoạt động xung quanh văn phòng tổng thống cũng tham gia.

Theo các quan chức, bà Kim Keon Hee, vợ của ông Yoon, đã không tham gia sự kiện này do vướng bận một số công việc khác.

Trước đó, ông Yoon ngày 20/3 cho biết ông sẽ dời văn phòng của mình khỏi Nhà Xanh - nơi ở của các nhà lãnh đạo nước này kể từ năm 1948.

“Nếu chuyển đến sống trong khuôn viên Nhà Xanh, tôi nghĩ sẽ khó thoát khỏi sức mạnh đế quốc vốn là biểu tượng của Nhà Xanh”, ông Yoon nói, giải thích thêm rằng quyết định của ông nhằm làm cho tổng thống dễ tiếp cận và dễ gần hơn với người dân, theo AFP.

Ngôi mộ ở Hàn Quốc thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội

Kiyoung Jung, một kỹ sư phần mềm tại Hàn Quốc, đã xây ngôi mộ tưởng niệm Internet Explorer, sau khi Microsoft khai tử trình duyệt này vào ngày 15/6.

'Đoàn quân' YouTuber phá vỡ giấc mộng về hưu của ông Moon Jae In

Những cuộc biểu tình trước nhà cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã phá vỡ cuộc sống yên bình mà ông mong muốn lúc về hưu, cũng như quấy rầy người dân tại ngôi làng Pyeongsan.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm