Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Erdogan xin người dân tha thứ

Phát biểu tại thành phố Adiyaman hôm 27/2, Tổng thống Tayyip Erdogan kêu gọi người dân tha thứ vì chậm trễ trong nỗ lực giải cứu sau thảm họa động đất.

Tổng thống Erdogan thăm người sống sót sau trận động đất. Ảnh: BBC.

"Do tác động từ trận động đất kèm thời tiết xấu, chúng tôi đã không thể tiến hành công tác giải cứu như mong đợi ở Adiyaman trong những ngày đầu tiên. Tôi rất xin lỗi vì điều này", ông Erdogan nói, theo AFP.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Erdogan đã hứng chịu chỉ trích từ những người sống sót sau trận động đất tại Adiyaman. Một cư dân thành phố cho biết ông không nhìn thấy bất cứ nhân viên cứu hộ nào cho tới chiều ngày thứ hai sau khi trận động đất diễn ra.

"Không có chính phủ, không có nhà nước, không có cảnh sát, không có quân đội", người này nói.

Trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra hôm 6/2 khiến hơn 44.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, phá hủy hàng trăm nghìn ngôi nhà, các hệ thống giao thông, năng lượng ở nhiều thành phố.

Thảm họa xảy ra trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa sẽ diễn ra bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ. Lúc này, Tổng thống Erdogan đang chật vật tìm cách giành thêm sự ủng hộ của cử tri trong bối cảnh nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.

Không lâu sau khi trận động đất xảy ra, Tổng thống Erdogan cũng từng lên tiếng thừa nhận chính phủ của ông đã thiếu sót trong ứng phó với thảm họa.

Vấn đề Trung Đông

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này…

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Thổ Nhĩ Kỳ nối lại đàm phán với Thụy Điển, Phần Lan về gia nhập NATO

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 27/2 cho biết các cuộc đối thoại với Thụy Điển và Phần Lan về đơn gia nhập NATO sẽ được nối lại từ 9/3.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 184 người sau trận động đất hủy diệt

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đang điều tra hơn 600 người liên quan tới những tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất hôm 6/2 khiến hơn 50.000 người thiệt mạng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm