Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Duterte cắt ngắn chuyến thăm Nhật vì đau lưng không dứt

Nhà lãnh đạo Philippines tiếp tục làm dấy lên câu hỏi về sức khỏe sau khi phải cắt ngắn chuyến thăm Nhật Bản vì cơn đau lưng không dứt.

Theo South China Morning Post, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phải cắt ngắn chuyến thăm Nhật Bản với nguyên nhân là cơn đau lưng không dứt.

Trong buổi lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito hôm 22/10 ở thủ đô Tokyo, Tổng thống Duterte đã xuất hiện với một chiếc nạng. Tuy nhiên, ông Duterte đã không tham dự quốc yến vào buổi tối cùng ngày. Người phát ngôn phủ tổng thống Philippines cho biết ông Duterte đã về nước để gặp bác sĩ thần kinh.

Duterte cat ngan tham du le dang quang vi dau lung anh 1
Ông Duterte trong chuyến thăm Nhật Bản hôm 22/10. Ảnh: AP.

"Công chúng có thể an tâm là không có gì đáng lo ngại với sức khỏe thể chất và tinh thần của ngài tổng thống", Salvador Panelo, người phát ngôn phủ tổng thống Philippines, cho biết.

Đây là lần thứ ba trong tháng 10 chính quyền Manila phải tìm cách xoa dịu những lo ngại của công chúng đối với sức khỏe của Tổng thống Duterte.

Nhà lãnh đạo 74 tuổi của Philippines gặp chấn thương hông sau cú ngã khi điều khiển xe máy phân khối lớn hôm 16/10. Vụ tai nạn xảy ra chỉ 10 ngày sau khi Tổng thống Duterte xoa dịu cộng đồng người Philippines ở Moscow, Nga rằng hiện tượng sụp mí mắt thường xuyên của ông là do bệnh nhược cơ, một chứng bệnh tự miễn dịch và không có gì đáng lo ngại.

Ông Duterte từ lâu được biết đến với nhiều vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau nửa đầu do tổn thương thần kinh, bệnh thực quản và rối loạn tuần hoàn máu.

Theo Hiến pháp Philippines, Phó tổng thống Leni Robredo, chính trị gia thuộc phe đối lập, sẽ thay thế ông Duterte điều hành đất nước trong trường hợp nhà lãnh đạo 74 tuổi không đủ khả năng tiếp tục công việc của mình.

TT Duterte sốc khi các ngôi sao xông vào giật tóc nhau dù được dàn hòa

Vị tổng thống nổi tiếng nóng nảy của Philippines có dịp kiến tạo hòa bình hiếm có, chỉ có điều ông đã thất bại. Cận vệ ông phải vào can hai ngôi sao nữ giằng co, giật tóc nhau.

Tổng thống Duterte gặp tai nạn môtô phân khối lớn trong công viên

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa trải qua vụ tai nạn xe máy nhẹ khiến ông bị đau hông.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm