Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Colombia rút tuyên bố về việc tìm thấy 4 trẻ em sống sót

Tổng thống Colombia Gustavo Petro hôm 18/5 rút lại tuyên bố về việc tìm thấy 4 đứa trẻ còn sống sót sau hơn hai tuần chiếc máy bay chở các em gặp tai nạn ở rừng Amazon.

Trên Twitter, ông Petro cho biết đã xóa bài viết tối 17/5 của mình, trong đó ông thông báo về việc giải cứu bốn đứa trẻ trên.

"Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Lực lượng quân đội và cộng đồng bản địa sẽ tiếp tục tìm kiếm không mệt mỏi để mang đến cho đất nước những tin tức mà họ đang chờ đợi", AFP dẫn lời ông.

Hơn 100 binh sĩ cùng chó nghiệp vụ được điều động để tìm kiếm những đứa trẻ đi trên chiếc máy bay bị rơi vào ngày 1/5. Vụ việc khiến 3 người lớn, bao gồm phi công và mẹ của những đứa trẻ, thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ tin rằng những đứa trẻ này - 13, 9, 4 tuổi và 11 tháng tuổi - đã lang thang trong rừng ở tỉnh Caqueta kể từ sau vụ tai nạn.

"Tại thời điểm này, không có ưu tiên nào khác ngoài việc thực hiện tìm kiếm cho đến khi tìm thấy những đứa trẻ. Mạng sống của những đứa trẻ này là điều quan trọng nhất”, ông Petro chia sẻ thêm.

Hôm 17/5, Tổng thống Petro từng tuyên bố nhà chức trách đã tìm thấy 4 đứa trẻ. Nhưng thông báo của ông Petro có nhiều điểm không rõ ràng vì không đưa ra thông tin chi tiết về địa điểm hay phương thức những đứa trẻ được giải cứu, cũng như cách chúng có thể tự sống sót trong rừng.

Trong lúc đó, quân đội Colombia không xác nhận cuộc giải cứu.

Trước đó, Avianline Charters, chủ sở hữu của chiếc máy bay gặp nạn, khẳng định một trong những phi công của hãng trong khu vực tìm kiếm đã được thông báo rằng những đứa trẻ được tìm thấy và “tất cả chúng đều còn sống”.

Tuy nhiên, công ty này cho biết “chưa có xác nhận chính thức” về việc những đứa trẻ đã thoát khỏi nguy hiểm.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Bốn trẻ em sống sót sau hơn 2 tuần máy bay rơi ở Colombia

Tổng thống Gustavo Petro hôm 17/5 cho biết giới chức Colombia tìm thấy 4 đứa trẻ sống sót sau hơn hai tuần chiếc máy bay chở các em gặp tai nạn và rơi trong rừng rậm.

Đội xe buýt chinh phục những khách hàng 'vỡ mộng'

Dự án xe buýt điện với gần một nửa là nữ tài xế triển khai vào năm ngoái ở Bogotá đang đem lại hy vọng thay đổi nhận thức về giao thông công cộng tại thủ đô của Colombia.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm