Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Brazil được xét nghiệm virus corona

Con trai của Tổng thống Jair Bolsonaro, ông Eduardo Bolsonaro, cho biết bố mình đã được xét nghiệm nhưng chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

Trong một thông báo được đưa lên tài khoản Facebook, Tổng thống Jair Bolsonaro đêm 12/3 nói ông đã nhận thông tin thư ký báo chí nhiễm bệnh.

"Tôi mang khẩu trang vì khi trở về từ chuyến thăm tại Mỹ, một trong những nhân vật đi cùng chúng tôi đã được xét nghiệm ở Sao Paulo và nhận kết quả dương tính", ông cho biết.

"Ngày hôm nay chúng tôi sẽ cho lấy toàn bộ mẫu xét nghiệm và kết quả sẽ được báo trong vài giờ tới", ông Bolsonaro thông báo.

Trả lời Reuters, Bộ trưởng Y tế Brazil Luiz Henrique Mandetta khẳng định việc thư ký báo chí của Tổng thống Jair Bolsonaro dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) đồng nghĩa nhà lãnh đạo sẽ được xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.

"Tổng thống Jair Bolsonaro đã được xét nghiệm virus corona và chúng tôi đang chờ kết quả. Tuy nhiên, ông không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào của bệnh", Eduardo Bolsonaro ngày 13/3 khẳng định trên tài khoản Twitter.

Trước đó, tờ Estado De S.Paulo của Brazil đăng thông tin khẳng định Tổng thống Bolsonaro đã được xét nghiệm virus corona nhưng kết quả chưa được công bố.

Tong thong Brazil xet nghiem anh 1

Tổng thống Bolsonaro đã được xét nghiệm virus corona nhưng kết quả chưa được công bố. Ảnh: Reuters.

Fábio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro, được truyền thông Brazil ngày 12/3 cho biết đã được xét nghiệm dương tính với virus sau khi trở về nhà với các triệu chứng giống như cúm. Ông đã đợi kết quả xét nghiệm lần hai. Theo New York Times, tổng thống Brazil và một số quan chức cấp cao đang được theo dõi xem có triệu chứng gì không.

Tính đến ngày 12/3, Brazil có ít nhất 73 ca nhiễm virus được xác nhận, trong khi số ca nghi nhiễm là 930. Nhà lãnh đạo Brazil đã hủy lịch làm việc tại thành phố Mossoro trong ngày 12/3. Trước đó, ông từng chỉ trích truyền thông "thổi phồng" mức độ nghiêm trọng của dịch virus corona.

Theo tờ El Liberal của Argentina, đi cùng phái đoàn với ông Fábio Wajngarten đến Florida còn có một số bộ trưởng và Đệ nhất phu nhân Brazil Michelle Bolsonaro.

Trung Quốc gửi chuyên gia và 1,8 triệu khẩu trang đến Italy chống dịch

Máy bay đưa đoàn chuyên gia và trang thiết bị y tế từ Trung Quốc đến hỗ trợ Italy chống dịch virus corona đã hạ cánh ở sân bay quốc tế Fiumicino ở thủ đô Rome đêm 12/3.

Điều mấu chốt để cứu sống bệnh nhân Covid-19 biến chứng nặng

Nghiên cứu của bác sĩ hàng đầu tại Vũ Hán cho thấy những bệnh nhân bị cao huyết áp khi nhiễm Covid-19 dễ biến chứng nặng và có tỷ lệ tử vong cao hơn những người khác.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm