Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden: Twitter lan truyền lời nói dối khắp thế giới

Tổng thống Biden ngày 6/11 chỉ trích Twitter lan truyền "những lời nói dối" khắp thế giới, sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng và sa thải hàng loạt nhân viên.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tỷ phú Elon Musk đã mua một nền tảng truyền thông xã hội để lan truyền những thông tin sai lệch, Reuters đưa tin ngày 5/11.

"Và bây giờ, điều chúng ta đang lo lắng là Elon Musk đã mua một nền tảng để lan truyền những lời nói dối khắp thế giới. Không còn biên tập viên ở Mỹ nữa. Làm sao chúng ta có thể kỳ vọng giới trẻ hiểu được điều gì đang bị đe dọa?", ông nói.

Kể từ khi chính thức tiếp quản Twitter vào ngày 28/10, tỷ phú Elon Musk đã nhanh chóng tiến hành nhiều thay đổi. Ngày 5/11, Yoel Roth, Giám đốc An toàn & Liêm chính Twitter, thông báo quyết định sa thải 50% nhân viên, xấp xỉ 3.700 người.

Ông Roth cho biết 15% nhân viên Twitter thuộc bộ phận đảm bảo độ tin cậy và an toàn - cơ quan chịu trách nhiệm ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch và nội dung có hại - đã bị cho thôi việc.

Khi tuyên bố mua Twitter vào giữa năm nay, ông Musk từng cho biết sẽ đảm bảo "tự do ngôn luận" trên nền tảng. Ông cam kết thay đổi việc kiểm duyệt nội dung, dựa vào các thuật toán máy tính hơn là con người. Do đó, nhiều người lo ngại nguy cơ lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng này sẽ tăng cao.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đang chờ xem liệu ông Musk có khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - người từng có những phát biểu sai lệch trên nền tảng và bị cấm vĩnh viễn.

Hôm 2/11, Nhà Trắng cũng xóa một bài viết ca ngợi sự gia tăng phúc lợi an sinh xã hội cho người lớn tuổi "nhờ sự lãnh đạo của Tổng thống Biden", sau khi Twitter thêm ghi chú “bối cảnh” bên dưới nội dung này.

Ghi chú chỉ ra rằng sự gia tăng này thực chất xuất phát từ một đạo luật năm 1972 - yêu cầu tự động tăng phúc lợi an sinh xã hội cho người cao tuổi phù hợp với thay đổi về chi phí sinh hoạt. Theo đó, mức tăng kỷ lục mà Nhà Trắng đề cập đến có liên quan đến tình trạng lạm phát tăng, đạt mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 6.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ" do Nhà xuất bản Thế giới phát hành. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện Mỹ, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump trong cuộc đua trở thành tổng thống Mỹ.

Twitter lần đầu xác nhận quy mô sa thải nhân viên

Người đứng đầu bộ phận an toàn của Twitter ngày 5/11 thông báo công ty đã sa thải 50% nhân viên, đồng thời cho biết khả năng kiểm duyệt nội dung của nền tảng này vẫn được duy trì.

Nhà Trắng bất ngờ xóa bài về ông Biden sau động thái của Twitter

Nhà Trắng ngày 2/11 đã xóa một bài viết ca ngợi sự gia tăng phúc lợi an sinh xã hội cho người lớn tuổi sau khi Twitter thêm ghi chú “bối cảnh” bên dưới nội dung này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm