Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden: 'Tôi vẫn có thể đánh bại ông Trump'

Tổng thống Joe Biden tự tin có thể đánh bại ông Donald Trump nếu tiếp tục tranh cử vào năm 2024 nhưng thừa nhận nước Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Trả lời CNN hôm 11/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tỏ ra lạc quan khi nhận định về cơ hội chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump nếu tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2024.

"Tôi vẫn có thể đánh bại ông Trump một lần nữa vào năm 2024", ông Biden cho biết. Tuy nhiên, vị tổng thống Mỹ đã từ chối xác nhận sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tong thong My Joe Biden anh 1

Trong cuộc phỏng vấn với CNN vào hôm 11/10, ông Biden cho biết ông thấy tự hào với những thành quả mà mình đã đạt được kể từ khi lên nắm quyền. Ảnh: Reuters.

Vào năm 2020, Tổng thống Biden đã đánh bại cựu Tổng thống Trump trong về cả số lượng phiếu phổ thông lẫn số lượng phiếu đại cử tri. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump đã từ chối công nhận kết quả và cáo buộc có sự gian lận trong cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, trong năm đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình, chỉ số ủng hộ của Tổng thống Biden đã giảm mạnh khi nước Mỹ phải chịu ảnh hưởng từ việc tình trạng lạm phát và tỷ lệ tội phạm tại các thành phố lớn tăng mạnh.

Trong khi đó, chính quyền của ông Biden cũng không có giải pháp hiệu quả cho vấn đề người nhập cư ở biên giới phía nam.

Bất chấp những vấn đề trên, tỷ lệ người dân ủng hộ ông Biden vẫn cao hơn so với cựu Tổng thống Trump, người mà ông Biden, khi trả lời phóng viên tại một cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho biết mình sẵn sàng đối đầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Jake Tapper của CNN, ông Biden cũng khẳng định những thành tựu mà mình đã đạt được.

"Một số người không thích những gì tôi đã làm, nhưng phần lớn người dân Mỹ đều ủng hộ những hành động và quyết định của tôi kể từ khi lên làm tổng thống. Kết quả có thể đạt được luôn là một câu hỏi quan trọng với những người muốn trở thành tổng thống. Tôi đã đạt hoàn thành được nhiều việc kể từ khi lên nắm quyền", ông Biden khẳng định.

Tuy tự hào về thành quả đã đạt được, Tổng thống Biden cũng thừa nhận nước Mỹ có thể sẽ phải trải qua một cuộc suy thoái kinh tế trong nhiệm kỳ của ông.

"Nếu một cuộc suy thoái xảy ra trong nhiệm kỳ của tôi, nhiều khả năng đó sẽ chỉ là một cuộc suy thoái nhỏ, nền kinh tế sẽ giảm nhẹ trước khi tăng trưởng trở lại", ông Biden dự đoán.

Ông Biden cảnh báo hậu quả với Saudi Arabia

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/10 cho biết sẽ có "hậu quả" đối với Saudi Arabia, sau khi nhóm OPEC+ do nước này dẫn đầu có động thái cắt giảm sản lượng dầu.

Chính quyền Biden cân nhắc lại về quan hệ với Saudi Arabia

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết sẵn sàng xem xét các biện pháp cứng rắn đối với Saudi Arabia sau khi nước này quyết định cắt giảm sản lượng dầu vào tuần trước.

An Bình

Bạn có thể quan tâm