Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden: Tôi đã chán nói về ông Trump

Phát biểu trong sự kiện đối thoại với công chúng của đài CNN, Tổng thống Biden muốn tin tức trong 4 năm tới sẽ tập trung vào người dân Mỹ thay vì mãi ám ảnh với ông Donald Trump.

"Trong suốt 4 năm qua, mọi tin tức đều chỉ nói về ông Trump. Trong 4 năm tới, tôi muốn đảm bảo rằng tất cả tin tức đều tập trung cho nhân dân Mỹ. Tôi đã chán nói về ông Trump", Tổng thống Joe Biden chia sẻ trong cuộc đối thoại công chúng ngày 16/2 do đài CNN tổ chức.

"Tôi không muốn nói về ông ấy thêm nữa", nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố.

Đó là lần duy nhất tổng thống Mỹ gọi thẳng tên người tiền nhiệm trong cuộc đối thoại với công chúng ngày 16/2. Tại sự kiện, mỗi khi nhắc đến những chính sách của chính phủ tiền nhiệm, ông chỉ gọi cựu Tổng thống Donald Trump là "người cũ".

Joe Biden chan noi ve ong Trump anh 1

Tổng thống Joe Biden phát biểu trong cuộc đối thoại công chúng của CNN đêm 16/2. Ảnh: Reuters.

Ông Biden dự báo đất nước có thể khôi phục tình trạng bình thường vào Giáng sinh năm 2021. Ông không đưa ra cam kết sớm hơn vì không muốn người dân lạc quan thái quá, trong khi chính phủ chưa cảm thấy chắn chắn về kế hoạch tiêm ngừa virus corona đại trà.

"Tôi không muốn hứa hẹn quá mức về bất kỳ điều gì", ông chia sẻ. "Cần cẩn trọng khi dự báo những điều mà chúng ta chưa cảm thấy chắc chắn vì chúng ta cần chịu trách nhiệm".

"Đất nước không chia rẽ như chúng ta thường mô tả", Tổng thống Biden chia sẻ rằng 69% người dân Mỹ, bao gồm cả những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, đang ủng hộ Kế hoạch Giải cứu Người Mỹ.

"Có rất nhiều điều chúng ta cùng tán thành nhưng lại không tập trung đủ", ông nói.

Trả lời CNN, Caroline Quinlan - một cử tri tại Milwaukee, nơi CNN tổ chức buổi đối thoại công chúng - cũng cho rằng đã đến lúc nước Mỹ gác lại câu chuyện về ông Donald Trump và tập trung vào những mục tiêu của Tổng thống Joe Biden.

"Ông ấy là một trong những chính trị gia cuối cùng có thể 'bước qua phía bên kia chiến tuyến' và làm việc với phía còn lại. Tôi nghĩ đó là điểm cộng rất lớn", bà chia sẻ.

Hậu luận tội, ông Trump công kích thủ lĩnh phe Cộng hòa

Lên tiếng lần đầu sau khi được trắng án, ông Trump chỉ trích Thượng nghị sĩ Mitch McConnell dữ dội, cho thấy căng thẳng ngày càng lớn giữa 2 tiếng nói ảnh hưởng nhất đảng Cộng hòa.

Ông Trump 'chia tay' luật sư thân tín

Một cố vấn cao cấp của ông Trump cho biết luật sư Rudy Giuliani không còn đại diện cho cựu tổng thống trong bất cứ vấn đề pháp lý nào.

Ông Trump trì hoãn kế hoạch tái tranh cử vì sợ bị kiện

Việc tái tranh cử vào năm 2024 sẽ yêu cầu ông Trump phải công bố một loạt hồ sơ tài chính mới. Tuy nhiên, các tài liệu này có thể khiến ông gặp nguy hiểm trong các cuộc điều tra.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm