Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden, Thủ tướng Trudeau quan tâm sức khỏe nữ hoàng Anh

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen bày tỏ sự quan tâm đến tình hình nữ hoàng Anh.

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về tình hình sức khỏe của Nữ hoàng Anh.

“Tâm trí Tổng thống Biden và phu nhân hôm nay hướng về nữ hoàng cùng thành viên hoàng gia Anh”, ông Kirby nói với phóng viên.

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell cũng lên tiếng ca ngợi vị quân vương 96 tuổi của Anh.

“Nữ hoàng là ví dụ sáng ngời của sự lãnh đạo trầm ổn và là nhân vật được yêu quý khắp thế giới. Bà ấy là một người bạn lịch sử của nước Mỹ. Những thập kỷ dưới thời trị vì của bà đã chứng kiến mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước ngày càng trở nên sâu sắc hơn và thật sự đã làm thay đổi thế giới”, ông McConnell nói.

suc khoe Nu hoang Anh anh 1

Nữ hoàng Anh bắt tay với Thủ tướng Canada Justin Trudeau hồi tháng 3. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Thủ tướng Trudeau cho biết: “Suy nghĩ của tôi cũng như của người dân Canada trên khắp cả nước đều hướng về Nữ hoàng Elizabeth II. Chúng tôi chúc sức khỏe bà và gửi những lời tốt đẹp nhất tới gia đình hoàng gia”, theo Reuters.

Chủ tịch EC von der Leyen cũng bày tỏ sự quan tâm tới Nữ hoàng Anh.

“Bà ấy đại diện cho toàn bộ lịch sử của châu Âu - ngôi nhà chung của chúng tôi với những người bạn Anh. Bà ấy đã luôn cho chúng ta sự ổn định và tự tin, cũng như thể hiện lòng dũng cảm lớn khôn cùng. Bà là một huyền thoại trong tôi”, bà von der Leyen nói.

Hoàng tử William gấp rút đáp máy bay đến bên nữ hoàng Anh Một máy bay không quân chở theo Hoàng tử William, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử Edward cùng phu nhân Sophie đã đáp xuống Scotland, nơi nữ hoàng Anh đang được theo dõi y tế.

Người London bồn chồn đợi tin sức khỏe nữ hoàng Anh

Khi tin tức về sức khỏe của Nữ hoàng Anh Elizabeth II dần lan rộng, người dân London liền lướt điện thoại chờ đợi những cập nhật về vị quân vương 96 tuổi.

Gia đình tức tốc tới bên nữ hoàng Anh

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ tới lâu đài Balmoral (Scotland) để thăm Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau khi thông tin về sức khỏe của bà được công bố.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm