Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người London bồn chồn đợi tin sức khỏe nữ hoàng Anh

Khi tin tức về sức khỏe của Nữ hoàng Anh Elizabeth II dần lan rộng, người dân London liền lướt điện thoại chờ đợi những cập nhật về vị quân vương 96 tuổi.

Từ sân bay Heathrow tới Điện Buckingham, cho tới hệ thống tàu điện ngầm chằng chịt của thủ đô Anh, người người mọi nơi xúm lại để cùng bày tỏ lo lắng, đưa ra phỏng đoán hay trao đổi các mẩu thông tin về sức khỏe Nữ hoàng Anh, theo New York Times.

Bên ngoài Điện Buckingham, nơi ở chính của Nữ hoàng, các đám đông đứng sát cạnh hàng rào và chụp ảnh trong bầu không khí tràn đầy tâm lý đợi chờ.

Nu hoang Anh anh 1

Những đám đông đợi chờ bên ngoài Điện Buckingham. Ảnh: AP.

Vì phần lớn người Anh đang dần trở lại trường học và nơi làm việc vào tuần này sau kỳ nghỉ hè, nhiều người trong những đám đông trên là du khách và người tới từ các văn phòng gần đó.

Trong số ấy có Alexander Caplan, một nhà khởi nghiệp 40 tuổi trong lĩnh vực công nghệ. Ông Caplan hay tin sức khỏe của Nữ hoàng khi đang làm việc gần đó ở quận St. James. Ông vội vàng tới trước cổng Điện Buckingham và có mặt vào ngay sau 13h.

“Tôi thấy được thôi thúc phải tới được trái tim của gia đình hoàng gia”, ông Caplan nói. “Tôi nghĩ mọi người đều ý thức được tuổi già và sức khỏe ngày một sa sút của bà, cũng như thực tế đáng buồn là bà ấy không trường sinh bất lão. Nữ hoàng đã trở thành người bà của cả nước, không chỉ Vương quốc Anh mà còn của cả khối Thịnh vượng Chung”.

Tại Heathrow, một trong những sân bay đông đúc nhất của châu Âu, người dân ở đây chăm chú nhìn lên màn hình để dõi theo bản tin trực tiếp của đài BBC.

Trong khi đó, trên tuyến tàu cao tốc Elizabeth của nhà ga Paddington - tuyến tàu do chính Nữ hoàng tham gia khánh thành vào mùa hè này trong một chuyến đi bất ngờ, hành khách trên tuyến bàn tán về sức khỏe của vị quân vương.

Một số người nhận xét về vẻ ngoài tiều tụy của Nữ hoàng Anh trong những bức ảnh được đăng tải hồi đầu tuần, khi bà gặp mặt tân Thủ tướng Liz Truss. Số khác đồn đoán về những quy trình, thủ tục đã được chuẩn bị từ trước trong trường hợp xấu nhất, còn gọi là “Chiến dịch Cầu London”.

Nhưng tạm thời ngay lúc này, London chỉ có thể chờ đợi và dõi theo, với sự đan xen lẫn lộn của nhiều loại cảm xúc lo lắng và bồn chồn.

Hoàng tử William gấp rút đáp máy bay đến bên nữ hoàng Anh Một máy bay không quân chở theo Hoàng tử William, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử Edward cùng phu nhân Sophie đã đáp xuống Scotland, nơi nữ hoàng Anh đang được theo dõi y tế.

Gia đình tức tốc tới bên nữ hoàng Anh

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ tới lâu đài Balmoral (Scotland) để thăm Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau khi thông tin về sức khỏe của bà được công bố.

Sức khỏe nữ hoàng Anh 'đáng quan ngại'

Các bác sĩ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II bày tỏ “quan ngại” về sức khỏe của bà, đồng thời đề xuất bà nên được theo dõi y tế, Điện Buckingham tuyên bố ngày 8/9.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm