Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Biden, ông Obama và ông Trump chạy nước rút ở Pennsylvania

Các nhân vật quan trọng của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều xuất hiện tại bang Pennsylvania để thu hút sự ủng hộ của cử tri cho cuộc cạnh tranh chiếc ghế quốc hội sắp tới.

bau cu giua ky My anh 1

Những nhân vật quan trọng trong đảng Dân chủ, bao gồm Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama, đã dành những ngày cuối tuần ở Pennsylvania để thu hút sự ủng hộ của cử tri bầu cho phe Dân chủ cho những chiếc ghế quốc hội và thống đốc.

bau cu giua ky My anh 2

Ông Barack Obama gặp gỡ những người ủng hộ trong buổi mít tinh vận động cho ứng viên Thượng viện John Fetterman tại Pittsburgh, Pennsylvania. Đây luôn là bang chiến địa trong các kỳ bầu cử, nơi kết quả rất khó chắc chắn, và cũng là một trong những khu vực được các ứng viên tranh cử đầu tư nhiều nguồn lực nhất.

bau cu giua ky My anh 3

Ông Biden và ông Obama cùng nhau xuất hiện ở Philadelphia, bang chiến địa để kêu gọi bỏ phiếu cho ứng viên Thượng viện John Fetterman (ngoài cùng bên trái) và ứng viên thống đốc Josh Shapiro.

bau cu giua ky My anh 4

Ông Barack Obama cũng từng tham gia mít tinh vận động cho cựu cấp phó Joe Biden trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2020. Khi tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden giảm xuống, đảng Dân chủ hy vọng sự trở lại của ông Barack Obama trong những tuần cuối của chiến dịch tranh cử sẽ tạo được cú hích.

bau cu giua ky My anh 5

Một nhân viên chiến dịch của ông Fetterman cho rằng cựu Tổng thống Obama là "người gần gũi nhất trong giới chính trị". Phát biểu tại Pittsburgh, ông Obama nói rằng: "Vào ngày 8/11, hãy đảm bảo rằng đất nước chúng ta không bị lùi lại 50 năm".

bau cu giua ky My anh 6

Cũng trong ngày 5/11, đảng Cộng hòa đã tổ chức cuộc vận động ở thành phố Latrobe để ủng hộ cho ứng viên Thượng viện Mehmet Oz và ứng viên Thống đốc Doug Mastriano.

bau cu giua ky My anh 7

Người ủng hộ đảng Cộng hòa đã có mặt tại cuộc vận động ở Latrobe ngày 5/11, trước khi cựu Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu vào tối cùng ngày.

bau cu giua ky My anh 8

Tham gia mít tinh tại Latrobe, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích cách xử lý lạm phát của đảng đến các chương trình giáo dục của các đảng viên Dân chủ. "Nếu muốn ngăn chặn sự tàn phá đất nước và cứu lấy Giấc mơ Mỹ thì thứ ba này (8/11), các bạn phải nhiệt tình bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa", ông nói.

bau cu giua ky My anh 9

Ứng viên Mehmet Oz của đảng Cộng hòa trong buổi mít tinh tại Latrobe. Theo khảo sát của Real Clear Politics, ông Mehmet Oz hiện dẫn ông John Fetterman trước với chênh lệch chỉ là 0,1 điểm phần trăm.

bau cu giua ky My anh 10

Một người mang những huy hiệu ủng hộ các cuộc vận động của ông Donald Trump.

bau cu giua ky My anh 11

Các cuộc khảo sát chỉ ra đảng Cộng hòa đang có lợi thế để kiểm soát Hạ viện, nhưng Thượng viện là cuộc đua khó dự đoán hơn vào lúc này, với cử tri ở các bang Pennsylvania, Georgia hay Nevada có thể nắm những lá phiếu quyết định.

bau cu giua ky My anh 12

Ứng viên thống đốc Doug Mastriano gặp gỡ những người ủng hộ trong cuộc vận động ở Latrobe ngày 5/11.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Chính trị Đảng phái tại Hoa Kỳ” do Nhà xuất bản Thế giới phát hành. Cuốn sách cung cấp những kiến thức hấp dẫn, rõ ràng nhất và toàn diện nhất về đảng phái chính trị và tính đảng, mà chính đó là chìa khóa để hiểu về hoạt động bầu cử, công luận, xây dựng chính sách và lãnh đạo.

Cuộc bầu cử định hình nước Mỹ đã cận kề

Cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ 2022 được giới phân tích đánh giá là rất quan trọng vì có khả năng tạo ra thay đổi lớn đến định hướng chính sách của nước này trong 2 năm tới.

Bộ đôi Biden - Obama và ông Trump 'xung trận' ở bang chiến trường

Vận động tại bang Pennsylvania, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng đảng Dân chủ thất bại trong kỳ bầu cử giữa kỳ sẽ tạo ra hệ quả kéo dài "hàng thập kỷ".

'Got chan Achilles' cua ba Harris hinh anh

'Gót chân Achilles' của bà Harris

0

Kinh nghiệm làm công tố viên của bà Kamala Harris giờ đây lại trở thành "điểm gợn" trong cách tiếp cận báo giới, khiến ứng viên đảng Dân chủ gặp khó trong cuộc tranh cử tổng thống.

Trần Hoàng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm